Tuyến đường sắt Bắc - Nam qua Khánh Hòa dài gần 150km nhưng có đến 148 lối đi tự mở. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Khánh Hòa xảy ra 11 vụ TNGT đường sắt, làm 10 người chết, 4 người bị thương. So với năm 2018, tăng cả 3 tiêu chí.
Mới đây, rạng sáng 1/8, tàu SE7 (Hà Nội -Sài Gòn) đi qua địa phận Khánh Hòa, đến Km 1276 + 400 va phải một phụ nữ khoảng 50 tuổi đi xe máy. Nạn nhân bị thương nặng, mất bàn chân trái, sau đó được đưa đi cấp cứu.
Xử lý xong vụ việc, tàu SE7 tiếp tục hành trình, nhưng di chuyển khoảng 36km, đến Km 1312 + 680, tàu này lại va chạm với một người đàn ông khoảng 45 tuổi ngồi trên đường sắt, khiến nạn nhân chết tại chỗ. Đáng nói, cũng chỉ vài ngày sau, chính tại khu vực này lại xảy ra một vụ tai nạn đường sắt khiến một thanh niên tử vong tại chỗ.
Trước nguy cơ mất ATGT đường sắt xảy ra tại các lối đi tự mở, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản yêu cầu chủ tịch UBND cấp huyện, xã nơi có đường sắt đi qua xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân tự mở lối đi, lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt hoặc tái lấn chiếm.
Theo Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa, năm 2018, địa phương đã phối hợp với Công ty CP Đường sắt Phú Khánh rào đóng được 4 lối đi tự mở trên địa bàn huyện Diên Khánh và TP Nha Trang; nâng cấp xây dựng gờ giảm tốc, bố trí biển báo, chiếu sáng tại 4 lối đi tự mở trên địa bàn huyện Vạn Ninh, Cam Lâm và TP Nha Trang. Công ty CP Đường sắt Phú Khánh cũng lắp đặt đưa vào sử dụng hệ thống giám sát bằng hình ảnh camera với 52 chắn đường ngang có người gác. Đồng thời, nâng cấp 12 đường ngang từ biển báo lên cảnh báo có cần chắn tự động; cắm 296 biển báo hiệu “chú ý tàu hỏa” tại toàn bộ lối đi tự mở.
Ngoài ra, tỉnh đã đầu tư xây dựng 13 gờ giảm tốc với tổng kinh phí gần 4,7 tỷ đồng. Dự kiến, trong năm nay sẽ đầu tư thêm 4 vị trí với kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Không chỉ vậy, địa phương cũng duy trì đều đặn, nghiêm túc công tác cảnh giới đường ngang tại 19 điểm, kinh phí do UBND tỉnh cấp hơn 1,6 tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận