• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Điều chỉnh tốc độ tối đa trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả lên 80km/h

ATGT địa phương

Điều chỉnh tốc độ tối đa trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả lên 80km/h

04/06/2024, 12:07

Sau nhiều phản ánh của cơ quan báo chí, cơ quan chức năng Quảng Ninh đã điều chỉnh tốc độ tối đa của phương tiện lưu thông trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả lên 80/km.

Tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có tổng mức đầu tư trên 3.000 tỷ đồng được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ 30/4/2023.

Đây là tuyến đường dài 18,6km, thiết kế 6 làn xe, có dải phân cách cứng ở giữa nối đồng bộ với tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn ở TP Hạ Long dài 4,7km, có tổng mức đầu tư trên 1.300 tỷ đồng được hoàn thành từ 24/5/2020.

Điều chỉnh tốc độ tối đa trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả lên 80km/h- Ảnh 1.

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được thiết kế đi qua khu vực rừng ngập mặn, núi đá ven bờ vịnh Hạ Long.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, cơ quan chức năng của TP Cẩm Phả và TP Hạ Long lại để biển hạn chế tốc độ tối đa của phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường này chỉ 60km/h. Việc cắm biển hạn chế như vậy trên tuyến đường 6 làn xe, khiến nhiều tài xế, người dân thắc mắc. Nhiều cơ quan báo chí cũng vào cuộc phản ánh nguyện vọng, ý kiến của người dân...

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một chỉ huy Đội CSGT- Trật tự, Công an TP Cẩm Phả, cho biết, tuyến đường hiện nay chưa được chính thức bàn giao do còn đang triển khai việc thanh thải vật liệu thi công tại địa phận TP Cẩm Phả...

Điều chỉnh tốc độ tối đa trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả lên 80km/h- Ảnh 2.

Các biển hạn chế tốc độ của từng loại phương tiện mới được cắm ở vị trí thuận lợi quan sát trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.

"Việc cắm biển hạn chế tốc độ 60km/h như trước đây là phục vụ công tác thi công. Sau khi đi vào hoạt động, cơ quan chức năng đã tiếp tục theo dõi, đánh giá và tiếp thu phản ánh của báo chí, người dân, nên đã điều chỉnh tốc độ tối đa lên 80km/h như hiện nay. Với tốc độ như hiện nay đã giải phóng được năng lực lưu thông trên tuyến đường này...", vị chỉ huy Đội CSGT- Trật tự, Công an TP Cẩm Phả cho biết.

Ghi nhận thực tế trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả một ngày đầu tháng 6, lượng phương tiện lưu thông khá đông và đều thuận tiện. Các biển báo tốc độ mới được lắp đặt ở những vị trí dễ quan sát. Điển hình là đoạn nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả với đường Trần Quốc Nghiễn qua phường Hà Tu, Hà Phong (TP Hạ Long) đến phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả được lắp biển hạn chế tốc độ 60km/h (trừ một điểm qua khu vực đông dân cư là lắp biển 40km/h).

Còn từ địa phận phường Quang Hanh, tuyến đường xuyên qua khu vực núi đá, rừng ngập mặn ven biển, không có dân cư, nên được lắp đặt biển tốc độ tối đa là 80km/h. Điều đáng nói là, trên biển đã được phân rõ từng loại xe được đi tốc độ nào...

Việc lắp đặt biển báo tốc độ giới hạn như hiện nay đã đáp ứng được nhu cầu lưu thông của người dân, nên nhiều tài xế đã bày tỏ đồng tình. Anh Nguyễn Văn Thắng, nhà ở phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả, cho biết, anh thường xuyên có việc sang TP Hạ Long và đi trên tuyến đường này. Thời gian trước, anh Thắng luôn thắc mắc tuyến đường 6 làn xe, đi qua khu vực không có dân cư nhưng lại cắm biển hạn chế là 60km/h.

Điều chỉnh tốc độ tối đa trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả lên 80km/h- Ảnh 3.

Biển hạn chế tốc độ 60km/h được lắp đặt từ điểm nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả với đường Trần Quốc Nghiễn đến hết địa phận TP Hạ Long.

"Để biển hạn chế tốc độ như vậy mà chạy trên đường rộng, vắng phương tiện, nên tôi thấy rất "tức chân". Nhưng điều chỉnh như hiện nay là hoàn toàn hợp lý. Các tài xế xe căn cứ vào phương tiện của mình để lưu thông sao cho đảm bảo an toàn...", anh Thắng chia sẻ.

Trước đó, ngày 17/2/2024, Báo Giao thông có bài "Vì sao hạn chế tốc độ 40-60km/h trên đường bao biển 6 làn xe?". Nội dung bài báo phản ánh về thắc mắc của nhiều tài xế về tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (Quảng Ninh) rộng tới 6 làn xe, nhưng hiện vẫn cắm biển hạn chế tốc độ 40 và 60km/h.

Điều chỉnh tốc độ tối đa trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả lên 80km/h- Ảnh 4.

Trên tuyến đường được bố trí nhiều điểm đỗ phương tiện để người dân, du khách thuận lợi ngắm cảnh.

Lý giải về thực trạng này, ý kiến của cơ quan chức năng đã cho rằng tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả là để kết hợp với ngắm cảnh. Tuy nhiên, có tài xế đã phản biện là nếu giải thích để biển hạn chế tốc độ 60km/h là để người dân, du khách ngắm phong cảnh ven đường thì cũng không thỏa đáng....

Vì sao tuyến đường bao biển đẹp như mơ ở Quảng Ninh chậm bàn giao?Vì sao tuyến đường bao biển đẹp như mơ ở Quảng Ninh chậm bàn giao?

Dù được khánh thành, đưa vào sử dụng từ 30/4/2023, nhưng đến nay, tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (Quảng Ninh) vẫn chưa được bàn giao.

Bởi thực tế, trên tuyến đường này, có nhiều điểm được thiết kế để phương tiện có thể dừng, đỗ cho ai muốn ngắm cảnh, chụp ảnh...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.