Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm trưởng ban ATGT tỉnh Bắc Ninh xác minh, điều tra, xử lý vi phạm chở quá tải trọng theo phản ánh của Báo Giao thông.
Để thực hiện nghiêm Chỉ thị số 32/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin theo phản ánh của Báo Giao thông.
Đồng thời xử lý nghiêm hành vi vi phạm về tải trọng phương tiện theo quy định của pháp luật; tập trung kiểm soát xử lý tại các tuyến đường nóng về xe vi phạm tải trọng phương tiện, xử lý ngay tại đầu mối hàng hóa (mỏ vật liệu, chân công trình xây dựng, bến cảng, kho bãi).
Kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để xảy ra tình trạng phương tiện chở quá tải tham gia giao thông trên địa bàn. Báo cáo kết quả xử lý về Chủ tịch UBND tỉnh và gửi về Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia để tổng hợp, báo cáo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia.
"Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Bắc Ninh Rà soát toàn bộ các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm chở quá tải trọng cho phép, vi phạm về kích thước thùng xe; khắc phục những hư hỏng, bất cập về kết cấu hạ tầng giao thông bảo đảm người dân đi lại thuận lợi, an toàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về tải trọng xe, thiệt hại do xe quá tải gây ra", Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ đạo.
Trước đó, trong bài viết “Bắc Ninh: Đường liên xã ngộp thở vì xe quá khổ, quá tải quần thảo”, Báo Giao thông phản ánh, mặc dù tuyến đường liên xã từ xã Việt Đoàn đến đê tả Đuống, thôn Nghĩa Chỉ, xã Minh Đạo, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, dài khoảng 3km, có biển báo giới hạn tải trọng xe 13 tấn, nghiêm trọng hơn là ngay tuyến đê Tả Đuống quy định tải trọng 12 tấn, nhưng hàng ngày có hàng trăm lượt phương tiện xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng, cơi nới thành thùng sai quy định, chở quá tải trọng hoạt động gây hư hỏng nghiêm trọng kết cấu hạ tầng giao thông, uy hiếp an toàn đê điều, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông và phá hoại tuyến đê xung yếu của quốc gia, gây bức xúc trong dư luận xã hội.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận