• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Xoá điểm đen tai nạn trên quốc lộ 1 qua Phú Yên trong tháng 8

17/08/2023, 14:31

Bộ GTVT cho biết, công trình xử lý điểm đen TNGT tại vị trí nút giao Km1342+200 quốc lộ 1 qua Phú Yên dự kiến hoàn thành trong tháng 8/2023.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên về việc trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh này về việc sớm triển khai phương án mở rộng, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông để xử lý dứt điểm điểm đen tại khu vực nút giao quốc lộ 1 với quốc lộ 29 nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Quốc lộ 1 qua Phú Yên thường xuyên hư hỏng vào mùa mưa lũ (ảnh minh hoạ).

Theo Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã phê duyệt Báo cáo kinh tế - Kỹ thuật và Kế hoạch lựa chọn nhà thầu xây dựng công trình "Xử lý điểm đen TNGT tại vị trí nút giao này, tỉnh Phú Yên" với quy mô: Mở rộng bán kính rẽ các nhánh nút giao, xây dựng làn tách; bổ sung hệ thống đèn tín hiệu giao thông; sửa chữa hư hỏng mặt đường phạm vi nút giao, hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông.

Ngày 04/7/2023, Khu Quản lý đường bộ III đã có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu thi công. Công trình đã được khởi công và dự kiến hoàn thành trong tháng 8/2023.

Về đề nghị khảo sát, đánh giá các đoạn xung yếu thường xuyên bị hư hỏng trên tuyến QL1 qua địa bàn, sửa chữa công trình trước mùa mưa bão năm 2023, Bộ GTVT cho biết, những năm gần đây khu vực Nam Trung bộ chịu ảnh hưởng của thời tiết cực đoan, thiên tai, lũ lụt. Đặc biệt từ tháng 9/2022 đến cuối năm 2022, các đợt mưa lớn kéo dài liên tục và ảnh hưởng nặng nề của các cơn bão số 4, 5 đã làm tuyến QL1 đoạn qua tỉnh Phú Yên xuống cấp nghiêm trọng.

Để khắc phục hậu quả thiên tai, sửa chữa hư hỏng công trình, đảm bảo an toàn giao thông trên QL1, Bộ GTVT đã đôn đốc, chỉ đạo Cục ĐBVN, các doanh nghiệp dự án BOT khẩn trương khắc phục các hư hỏng phát sinh ngay sau khi có điều kiện thời tiết thuận lợi; tập trung nhân lực, thiết bị, chủ động công tác khắc phục hậu quả thiên tai, xử lý đảm bảo an toàn giao thông bước 1 theo quy định.

Trong khi nguồn kinh phí dành cho công tác bảo trì còn hạn chế, công tác sửa chữa QL1 nói chung và QL1 đoạn qua tỉnh Phú Yên nói riêng luôn được Bộ GTVT ưu tiên thực hiện. Đến nay, các công trình sửa chữa trong kế hoạch bảo trì hệ thống quốc lộ năm 2022 đã được các đơn vị thi công cơ bản hoàn thành toàn bộ công tác sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường; năm 2023 có 4 dự án sửa chữa mặt đường đã khởi công từ 1/6/2023, tiến độ hoàn thành trong tháng 9/2023.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng bổ sung chuẩn bị đầu tư sửa chữa 11 công trình xung yếu và xử lý 1 điểm tiềm ẩn TNGT tại nút giao Km1301+900 - Km1302+150 (tổng kinh phí khoảng 320 tỷ đồng). Hiện nay, các đơn vị đang triển khai công tác khảo sát, lập dự án; công tác sửa chữa dự kiến sẽ triển khai trong Quý IV/2023 và hoàn thành trước mùa mưa năm 2024.

Quá trình triển khai công tác sửa chữa hư hỏng công trình trên QL1, Bộ GTVT đã giao Cục ĐBVN chủ trì kiểm tra, chịu trách nhiệm đánh giá tình trạng kết cấu công trình hiện tại; điều kiện địa chất, nền, móng công trình để xây dựng phương án xử lý, giải pháp, quy mô sửa chữa phù hợp theo quy định, trên cơ sở đó quyết định/điều chỉnh phê duyệt dự án, báo cáo kinh tế - kỹ thuật công trình, lựa chọn quy mô sửa chữa phù hợp với thực tế hư hỏng để đảm bảo chất lượng, tuổi thọ của kết cấu công trình sửa chữa và an toàn giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.