Theo ghi nhận thực tế trong những ngày qua tại các nút giao (Km 323+00 và Km 323+300) trên tuyến QL1A phía Bắc cầu Nguyệt Viên, đoạn qua địa phận xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa, rất nhiều phương tiện từ ô tô con đến ô tô tải vẫn cố tình vi phạm, quay đầu xe khi đã có biển cấm ở hai bên đường.
Một ô tô tải cố tình quay đầu xe khi đã có biển cấm tại nút giao phía Bắc cầu Nguyệt Viên
Anh Đoàn Văn Trường, một người dân cho biết, ngày nào tôi cũng đi xe máy từ huyện Hậu Lộc lên TP Thanh Hóa để giao hàng. Mỗi lần đi qua khu vực này rất nguy hiểm. Đang lưu thông bình thường, bất ngờ phía trước xe ô tô xi nhan để quay đầu. Nếu không chú ý quan sát thì rất dễ xảy ra va chạm giao thông.
Trước đó, khi chưa có biển cấm, tại vị trí nút giao Km 323+300 (thuộc địa phận xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa), khi có phương tiện quay đầu xe theo hướng Nam - Bắc đã ảnh hưởng ít nhiều đến các phương tiện khác đang lưu thông, đặc biệt vào những giờ cao điểm. Thậm chí, tại đây, từng xảy ra các vụ va chạm và TNGT làm chết người.
Bất chấp biển cấm, nhiều ô tô quay đầu xe tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT
Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh và khảo sát thực tế, dựa trên kiến nghị đề xuất của địa phương, Cục CSGT (Bộ Công an), Khu Quản lý đường bộ II đã thống nhất cắm biển cấm quay đầu xe ô tô ở 2 điểm mở dải phân cách, chỉ cho phép xe mô tô, xe máy qua lại.
Ông Lưu Hùng Sơn, Trưởng văn phòng II.1 - Khu quản lý đường bộ II cho biết, ở vị trí này đã có biển hạn chế tốc độ, sơn gờ giảm tốc, đặt biển cảnh báo đoạn đường thường xảy ra tai nạn và biển cấm quay đầu xe ở 2 bên tuyến đường. Đối với tình trạng vẫn có xe ô tô vi phạm, chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và có ý kiến với lực lượng Công an để họ tăng cường công tác TTKS, xử lý các trường hợp vi phạm.
Tại khu vực này thường xảy ra TNGT nên lực lượng chức năng đã tiến hành dựng biển cấm quay đầu xe vào đầu tháng 4/2023
Liên quan đến vấn đề này, Trung tá Trang Công Đông, Trạm trưởng Trạm CSGT Quảng Xương (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, ngay từ đầu 4/2023, khi cắm biển cấm xe ô tô quay đầu, lực lượng CSGT đã túc trực tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông. Đồng thời, cũng đã xử phạt nhiều trường hợp vi phạm ở các nút giao nói trên. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng, công tác TTKS dọc tuyến đường 1A kéo dài nên lợi dụng khi không có lực lượng CSGT, các phương tiện lại vi phạm.
Cũng theo Trung tá Đông, giải pháp hữu hiệu nhất ở vị trí này ngoài việc đặt biển cấm, đơn vị cũng đã đề nghị với cơ quan chuyên môn nên thu hẹp lại dải phân cách cứng ở giữa, chỉ đủ cho xe mô tô, xe máy sang đường như một số vị trí khác ở dọc tuyến QL1A qua Thanh Hóa nhằm đảm bảo ATGT cho người tham gia giao thông.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận