• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

Xe quá tải lộng hành ở Đắk Lắk: Yêu cầu Đội CSGT kiểm điểm, rút kinh nghiệm

Giao thông 24h

Xe quá tải lộng hành ở Đắk Lắk: Yêu cầu Đội CSGT kiểm điểm, rút kinh nghiệm

16/04/2024, 13:34

Phản ánh của Báo Giao thông có cơ sở, Phòng CSGT Công an Đắk Lắk yêu cầu chỉ huy Đội CSGT Đường bộ số 1 tổ chức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc.

Ngày 16/4, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay, vừa có văn bản báo cáo Giám đốc công an tỉnh này về kết quả xác minh phản ánh của Báo Giao thông liên quan "Xe chở cát quá tải lộng hành trên quốc lộ".

Theo đó, báo cáo do Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Lắk nêu rõ: Phản ảnh của Báo Giao thông là có cơ sở, một số hình ảnh, clip thể hiện phương tiện chở hàng (cát) có phủ bạt, có dấu hiệu vượt quá kích thước thùng lưu thông trên tuyến đường.

Xe quá tải lộng hành ở Đắk Lắk: Yêu cầu Đội CSGT kiểm điểm, rút kinh nghiệm- Ảnh 1.

Lực lượng CSGT tăng cường xử lý, các xe bị Báo Giao thông phản ánh đã chở thấp hơn thành thùng rất nhiều. Ảnh: Ngọc Hùng

Để xảy ra tình trạng trên có trách nhiệm của lãnh đạo phụ trách, Chỉ huy Đội CSGT Đường bộ số 1 (thuộc Phòng CSGT, phụ trách QL27- NV) trong việc không kiểm soát được hết tình hình công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến.

"Phòng CSGT yêu cầu Đội CSGT Đường bộ số 1 tổ chức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc. Đồng thời tiếp tục bám sát, kịp thời nắm tình hình trật tự ATGT trên tuyến để phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm", nội dung báo cáo của Phòng CSGT Đắk Lắk nêu.

Theo Phòng CSGT, sau khi Báo Giao thông phản ánh, Đội CSGT đường bộ số 1 đã bố trí cân tải trọng để kiểm soát các phương tiện chở hàng hóa lưu thông trên quốc lộ 27. Qua đó, tình trạng xe có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng, quá kích thước đã không còn, nhất là đối với các xe Báo Giao thông phản ánh.

Xe quá tải lộng hành ở Đắk Lắk: Yêu cầu Đội CSGT kiểm điểm, rút kinh nghiệm- Ảnh 2.

Thời điểm Báo Giao thông ghi nhận, các xe đầu kéo đều chở cát cao hơn thành thùng. Ảnh: Ngọc Hùng

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, Phòng CSGT đã phát hiện, xử lý đối với 314 trường hợp vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá kích thước. Riêng quốc lộ 27, Đội CSGT đường bộ số 1 đã kiểm tra 98 lượt phương tiện có dấu hiệu chở quá tải trọng, quá kích thước, phát hiện, lập biên bản đối với 24 trường hợp vi phạm (quá tải trọng 16 trường hợp, quá kích thước 8 trường hợp).

Trong đó, có một số phương tiện được nêu trong bài báo như: xe biển số 47H-029.07 kéo theo rơ-moóc biển số 47R-007.25 vi phạm chở hàng vượt quá tải trọng từ 10% đến 30%; Xe biển số 47H-035.27 kéo theo rơ-moóc biển số 47R-007.17 vi phạm chở hàng vượt quá tải trọng từ 10% đến 30%; Xe biển số 48H-016.43 kéo theo rơ-moóc biển số 48R-002.57 vi phạm chở hàng vượt quá tải trọng từ 10% đến 30%.

Ngoài ra, một số xe biển số 47C-310.53 kéo theo rơ-moóc biển số 47R-007.83, xe ô tô biển số 47H-029.07 kéo theo rơ-moóc biển số 47R-007.25 đã không còn hoạt động trên tuyến.

Xe quá tải lộng hành ở Đắk Lắk: Yêu cầu Đội CSGT kiểm điểm, rút kinh nghiệm- Ảnh 3.

CSGT tăng cường xử lý xe chở cát có dấu hiệu quá tải trên quốc lộ 27. Ảnh: Ngọc Hùng

"Trong thời gian tới, Phòng CSGT tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để tổ chức tuần tra kiểm soát thường xuyên, liên tục. Đồng thời, phối hợp với Công an huyện, thị xã, thành phố để trao đổi thông tin, xử lý nghiêm túc trên các tuyến, địa bàn phức tạp về trật tự ATGT", lãnh đạo Phòng CSGT nhấn mạnh.

Như Báo Giao thông phản ánh, sau nhiều ngày theo chân các xe chở cát từ sông Krông Na (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) hoạt động trên tuyến quốc lộ 27 về địa bàn TP Buôn Ma Thuột, PV ghi nhận các xe chở cát vượt kích thước thành thùng, có dấu hiệu chở quá tải hoạt động công khai, đặc biệt vào khung giờ từ 3h - 7h sáng.

Trong đó, các xe BKS 47H-029.07 kéo rơ-moóc BKS 47R-007.25; BKS 47C-310.53 kéo rơ-moóc BKS 47R-007.83; xe BKS 47H-028.53 kéo rơ-moóc BKS 47R-006.13; xe BKS 48H-016.43 kéo rơ-moóc BKS 48R-002.57, xe BKS 47H-035.27 kéo rơ-moóc BKS 47R-007.17.

Từ bãi cát nằm dọc sông Krông Na, các xe sau khi chất đầy cát từ bãi tập kết, tài xế nhanh chóng phủ bạt cho xe rời đi. Ẩn sau tấm bạt là khối lượng cát được múc cao, vượt kích thước thành thùng xe.

Xe chở cát có dấu hiệu quá tải lộng hành trên quốc lộ. Video: Ngọc Hùng

Xe quá tải lộng hành trên quốc lộ ở Đắk Lắk: Kiểm tra đầu mối bốc, xếp hàngXe quá tải lộng hành trên quốc lộ ở Đắk Lắk: Kiểm tra đầu mối bốc, xếp hàng

Thanh tra giao thông (TTGT) Đắk Lắk tăng cường kiểm tra việc bốc xếp hàng hóa trên phương tiện ngay tại mỏ vật liệu, bến bãi... sau phản ánh Báo Giao thông nhằm ngăn chặn nạn xe quá tải tái phát trên QL27.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.