• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Thái Nguyên: Thi công dự án “quên” bảo đảm ATGT

22/10/2021, 09:30
image

Chặn đường để thi công dự án nhưng chủ đầu tư và nhà thầu thi công đã “quên” hướng dẫn, bảo đảm ATGT gây ách tắc cục bộ tại TP Thái Nguyên.

Phản ánh với PV Báo Giao thông, nhiều người dân TP Thái Nguyên cho biết, thời gian gần đây, khi Dự án xây dựng nút giao khác cốt đường Thống Nhất và đường Việt Bắc, TP Thái Nguyên được khởi công xây dựng, tình trạng ách tắc cục bộ, mất ATGT tại các tuyến đường trong khu vực này thường xuyên diễn ra gây bức xúc cho người dân.

“Trước đây, người dân và các đơn vị tại các phường Đồng Quan, Phan Đình Phùng... vẫn lưu thông trên đường Việt Bắc và đường Thống Nhất để đến QL3 và đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và ngược lại. Tuy nhiên, hơn 1 tháng nay, khu vực ngã tư giao cắt của 2 tuyến đường này đã bị rào chắn để thi công dự án trên. Từ đó, tình trạng ách tắc cục bộ, mất ATGT đã liên tiếp xảy ra, nhất là trong các giờ cao điểm gây nhất nhiều bất tiện cho cuộc sống của người dân”, ông Đặng Quang Thiện, một người dân phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên nói.

Tuyến đường phân luồng từ đường Thống Nhất đến đường Việt Bắc, TP Thái Nguyên xuống cấp nghiêm trọng gây ách tắc, cản trở giao thông cục bộ.

Theo người dân, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do chủ đầu tư và nhà thầu thi công đã không tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông từ xa. Nhiều thời điểm, nhất trong các giờ cao điểm, các đơn vị liên quan không bố trí đủ nhân lực điều tiết, hướng dẫn giao thông khiến các phương tiện ùn ứ, ách tắc cục bộ.

Bên cạnh đó, việc các phương tiện từ xe máy đến ô tô cá nhân, xe tải, xe khách lưu thông từ nút giao Tân Lập trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và QL3 từ Hà Nội về TP Thái Nguyên đều được phân luồng lưu thông qua Bến xe trung tâm TP Thái Nguyên và Khu đô thị Havico phường Đồng Quang vốn nhỏ hẹp, lại xuống cấp nghiêm trọng gây nhiều khó khăn cho quá trình lưu thông, dẫn đến ách tắc.

Việc không được phân luồng từ xa, các phương tiện đổ dồn vào đường tránh nhỏ hẹp, xuống cấp khiến giao thông thường xuyên ách tắc cục bộ.

Xác minh thông tin trên, trong các ngày 18 và 19/10, PV đã nhiều lần “mục sở thị” công tác phân luồng, bảo đảm ATGT tại dự án trên. Theo đó, do trời mưa, dự án đang tạm dừng thi công nên tại đây không có bất kỳ ai cảnh giới, hướng dẫn giao thông.

Trên đoạn đường do chủ đầu tư và nhà thầu phân luồng có nhiều đoạn hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, lại nhỏ hẹp nên thường xuyên ách tắc cục bộ, mất ATGT.

Chính việc phân luồng giao thông thiếu khoa học tại dự án trên đã gây ra tình trạng ùn ứ, ách tắc cục bộ trong giờ cao điểm tại các tuyến đường Thống Nhất, Quang Trung, Việt Bắc... trở thành nỗi ám ảnh của người dân.

Được biết, Dự án xây dựng nút giao khác cốt đường Thống Nhất và đường Việt Bắc (nằm trong Dự án phát triển đô thị miền núi phía Bắc) có tổng mức đầu tư hơn 210 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB). Dự án được khởi công từ giữa tháng 9/2021, dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng trong quý II/2022.

Clip ghi nhận hiện trường vụ việc.

Đơn vị thi công là liên danh Công ty cổ phần Sản xuất công nghiệp xây lắp 3 và Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Xuân Phương, Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Thái.

Theo thiết kế: Dự án sẽ xây dựng hầm chui theo hướng đường Thống Nhất cho các xe chạy thẳng theo 2 hướng với quy mô 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Điểm đầu của hầm chui nằm trên đường Thống Nhất cách tuyến đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên khoảng 280m; điểm cuối nằm trên đường Thống Nhất, cách tuyến đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên khoảng 215m. Chiều dài toàn tuyến khoảng 495m.

Theo Đội CSGT Công an TP Thái Nguyên, phương án phân luồng do nhà thầu đề xuất, sau khi có ùn ứ CSGT đã đề xuất điều chỉnh. Sau đó, Đội CSGT Công an TP Thái Nguyên đã mất 2 tuần đầu cùng công an phường phân luồng.

Hiện tại, CSGT đã rút từ 10/10 sau 15 ngày triển khai; việc phân luồng, hướng dẫn, bảo đảm ATGT tại dự án do chủ đầu tư và các nhà thầu đảm nhận.

Để có thêm thông tin, hướng giải quyết tình trạng trên, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Văn Tuệ, Phó Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên (phụ trách dự án trên- PV) nhưng không được hợp tác với lý do bận họp và đang ốm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.