Ngày 28/4, Công ty CP Đường sắt Nghĩa Bình cho biết, vừa phối hợp với các cơ quan liên quan của tỉnh Quảng Ngãi tổ chức kiểm tra hệ thống đường ngang và lối đi tự mở qua đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Qua công tác kiểm tra, hiện tuyến đường sắt Bắc - Nam qua Quảng Ngãi có 80 lối đi tự mở gây mất ATGT
Qua kiểm tra, hiện nay tuyến đường sắt qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 38 đường ngang. Trong đó, có 15 đường ngang có người gác; 22 đường ngang phòng vệ tín hiệu cảnh báo tự động có cảnh báo tự động và 1 đường ngang phòng vệ biển báo. Ngoài ra, dọc tuyến còn có 80 lối đi tự mở gây mất ATGT đường sắt.
Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành cũng kiến nghị tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 33 của Thủ tướng Chính phủ về “tăng cường công tác quản lý, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt”; Quy chế phối hợp giữa Bộ GTVT với UBND tỉnh Quảng Ngãi trong việc đảm bảo trật tự ATGT tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.
Đồng thời, đề nghị các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lái xe thực hiện nghiêm túc luật giao thông khi điều khiển xe máy, xe ô tô qua lại các vị trí giao cắt giữa đường bộ với đường sắt.
Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra đề nghị Sở GTVT Quảng Ngãi tham mưu tỉnh Quảng Ngãi xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo Thanh tra sở GTVT thường xuyên kiểm tra điểm giao cắt giữa đường bộ - đường sắt tại các tuyến đường tỉnh do Sở GTVT quản lý. Nghiên cứu bố trí kinh phí để làm gờ giảm tốc, sửa chữa khắc phục các hư hỏng trong phạm vi đường sắt, đường bộ nhằm đảm bảo ATGT cho người và các phương tiện qua lại đường ngang.
Lực lượng TTGT Quảng Ngãi kiểm tra trên tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh
Đoàn cũng đề nghị ngành đường sắt tiếp tục kiểm tra, duy tu sửa chữa tất cả các đường ngang trên địa bàn tỉnh đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành; sơn sửa các biển báo trong phạm vi quản lý. Phối hợp với Ban ATGT các huyện, thành phố phát cây che khuất tầm nhìn tại các đường ngang.
Thường xuyên kiểm tra và báo cáo kịp thời với chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan về tình trạng dân tự ý phá rào cách ly giữa đường gom với đường sắt, hay tháo dỡ rào thu hẹp tại các lối đi, để có biện pháp ngăn chặn kịp thời tránh xảy ra tai nạn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận