Công trình lắp đặt tiêu phản quang dẫn hướng tại các đường cong liên tục trên QL9, tỉnh Quảng Trị được thực hiện từ nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông, riêng đoạn từ huyện Cam Lộ đến huyện Đakrông vừa được nhà thầu thi công lắp đặt tại một số đoạn đường cong liên tục như: Km18, Km19, Km21, Km23, Km25, Km26, Km27, Km30, trong đó có đoạn đường cong liên tiếp cực kỳ nguy hiểm phía trên cầu Đầu Mầu...
Tiêu phản quang dẫn hướng vừa được lắp đặt tại các vị trí trên QL9 là tiêu phản quang dạng mũi tên, gồm biển vẽ dạng mũi tên chỉ hướng màu đen trên nền vàng được gắn trên các đỉnh cột, góp phần giúp cho người điều khiển phương tiện xác định rõ hơn hướng đường di chuyển qua các đoạn đường cong tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra TNGT nhằm đảm bảo ATGT, đặc biệt là ban đêm…
Tuyến đường QL9 dài hơn 85km từ cửa khẩu quốc tế Lao Bảo về Đông Hà (Quảng Trị) và ngược lại, là điểm đầu tuyến hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC) của Việt Nam. Trên tuyến đường này có rất nhiều đoạn cong dốc, cua “cùi chỏ” liên tiếp, cực kỳ nguy hiểm. Trong năm 2019, cùng với việc đào bạt ta luy dương cải tạo tầm nhìn đoạn đường cong nguy hiểm từ Km 56+220 - Km 56+414 phía bên phải tuyến, gia cố lề kết hợp mở rộng bụng đường cong đoạn Km 56+316 nhằm xử lý điểm tiềm ẩn TNGT tại Km 56+300; Sửa chữa, gia cường cầu Cờ Lê Km 46+962; lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông, tổ chức lại nút giao ở cửa ngõ thị trấn Cam Lộ…
Chi cục QLĐB II.5 (Cục QLĐB II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cũng đã lắp đặt hệ thống biển “Hướng rẽ” phản quang (nền màu đỏ, mũi tên màu trắng) dọc 2 bên một số đoạn đường cong cua liên tiếp nguy hiểm để “hướng dẫn đường”, trong đó có đoạn đường cong nguy hiểm tại đoạn Km46 QL9 (phía trên cầu Xom Rò), hay đoạn đường cong nguy hiểm đoạn Km 31+501 (phía trên cầu Khe Van)…
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận