Đây là một trong những giải pháp đảm bảo ATGT được đơn vị Quản lý đường bộ triển khai nhằm “giảm nhiệt” TNGT trên tuyến QL9.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 5/4, nhiều tấm “hướng dẫn đường” phản quang này được lắp đặt dọc 2 bên đoạn đường cong cua liên tiếp nguy hiểm Km 46, phía trên cầu Xom Rò (xã Đakrông, huyện Đakrông, Quảng Trị).
Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh, chỉ chưa đầy 10 ngày, tại đoạn Km 46 này đã liên tiếp xảy ra 2 vụ lật xe ô tô đầu kéo.
Ông Nguyễn Trung Thông, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.5 (Cục QLĐB II) cho biết, đơn vị cũng vừa lắp đặt bổ sung các biển dẫn hướng này tại đoạn “đường cong mềm mại” Km 31+501 cầu Khe Van (xã Hướng Nghiệp, huyện Đakrông)… Bên cạnh đó, cắm bổ sung các biển báo nhắc lại đường cong; biển hạn chế tốc độ tại 3 đoạn đường cong đứng che khuất tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ TNGT tại đoạn Km 26 và sơn vạch kẻ liền một số đoạn… từ nguồn vốn bảo trì, duy tu sửa chữa thường xuyên.
Trước đó, đơn vị Quản lý đường bộ cũng đã lắp đặt các biển dẫn hướng này tại một số đoạn đường cong cua nguy hiểm như Km 46 QL9…
QL9 dài hơn 85km từ cửa khẩu quốc tế Lao Bảo về Đông Hà (Quảng Trị), là điểm đầu tuyến hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC) của Việt Nam. Trên tuyến đường này có rất nhiều đoạn cong dốc, cua “cùi chỏ” liên tiếp, cực kỳ nguy hiểm. Thời gian qua, Cục QLĐB II (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) và Ban ATGT tỉnh Quảng Trị cũng đã triển khai các giải pháp đảm bảo ATGT, xóa các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên tuyến quốc lộ này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận