QL9 dài hơn 85km từ cửa khẩu quốc tế Lao Bảo về Đông Hà (Quảng Trị), là điểm đầu tuyến hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC) của Việt Nam...
Ngoài đoạn qua TP Đông Hà, hay “phố núi” Lao Bảo ở 2 đầu tuyến… QL9 từ huyện Cam Lộ lên gần đến thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa), đặc biệt là đoạn qua huyện Đakrông có rất nhiều đoạn cong dốc, cua “cùi chỏ” liên tiếp, cực kỳ nguy hiểm.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngoài những “đường cong mềm mại” liên tiếp với một bên núi và một bên sông Đakrông, đoạn nguy hiểm bậc nhất trên QL9 là những khúc cua chữa Z liên tiếp tại đoạn Km 58 và đoạn Km 62… Tuy nhiên, ngay cả tại những khúc cua “cùi chỏ” nguy hiểm bậc nhất trên cung đường này, nhiều lái xe ô tô, xe máy vẫn “giỡn mặt với tử thần”, ngang nhiên “cắt cua” vượt xe cùng chiều, chiếm đường xe ngược chiều để vượt xe khác khiến ẩn họa TNGT rình rập.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận