Ngày 7/12, Khu Quản lý đường bộ III (QLĐB III, Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, lãnh đạo Khu đã làm việc với các Sở GTVT, Ban ATGT các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, bàn giải pháp tăng cường đảm bảo ATGT trên các tuyến quốc lộ.
Qua làm việc, Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh Kon Tum đề nghị rà soát lại các vị trí thường xuyên xảy ra TNGT trên đèo Lò Xo, đường Hồ Chí Minh, nhằm có biện pháp tăng cường đảm bảo ATGT.
Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đề nghị khảo sát xây dựng phương án điều tiết giao thông tại Km 1606+800 đường Hồ Chí Minh (ngã ba La Sơn, thôn Hàm Rồng, phường Chi Lăng, TP Pleiku).
Đồng thời, triển khai lắp đặt hệ thống đèn điều khiển giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh huyện Chư Sê và tại nút giao thông đường Hồ Chí Minh với đường 17/3 TP Pleiku (đường vào Cảng hàng không Pleiku).
Kiểm tra các địa điểm xảy ra TNGT và vị trí nguy cơ mất ATGT trên địa bàn các tỉnh thời gian qua, lãnh đạo Khu QLĐB III và Sở GTVT, Ban ATGT các địa phương thống nhất các biện pháp tăng cường đảm bảo ATGT như: bổ sung cọc tiêu dẻo, tăng hiệu quả phân luồng tại nút giao.
Rà soát bổ sung, sửa chữa, khôi phục hiệu quả hệ thống cảnh báo, biển báo, gồ giảm tốc tại các nút giao. Tổ chức rào đóng ngăn chặn các điểm đấu nối trái phép, tăng cường kiểm soát tải trọng xe…
Ông Võ Trường Giang, Giám đốc Khu QLĐB III cho biết, nhằm tăng cường đảm bảo ATGT trên các tuyến đường, nhất là các tuyến đường quốc lộ trong thời gian tới, Khu QLĐB III và Sở GTVT, Ban ATGT các địa phương đã thống nhất đưa ra các giải pháp căn cơ.
Theo đó, Sở GTVT, Ban ATGT các địa phương khẩn trương phối hợp rà soát các điểm giao cắt, tham mưu UBND tỉnh ban hành quy hoạch các điểm đấu nối các tuyến trong mạng lưới giao thông của tỉnh theo đúng quy định, tạo thuận lợi cho các dự án liên quan đến đấu nối, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản phân định trách nhiệm của UBND cấp huyện, xã về việc thực hiện chức trách của mình trong việc quản lý, tuyên truyền, phát hiện vi phạm, xử lý hiệu quả các vi phạm trong đất dành cho đường bộ, ngăn chặn đấu nối trái phép, không đúng quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt.
Đồng thời, triển khai các kế hoạch tuyên truyền, vận động cá nhân, tổ chức khắc phục các vi phạm như sử dụng trái phép đất dành cho đường bộ, kể cả đấu nối trái phép. Tổ chức buộc khắc phục, cưỡng chế đối với các trường hợp chống đối, chây ì.
Theo ông Giang, địa phương cần bổ sung ranh giới bảo vệ các tuyến thoát nước trên địa bàn.
Đối với các quy hoạch khu dân cư 2 bên tuyến cần có ý kiến xác định rõ và bảo vệ nghiêm ngặt các tuyến thoát nước các cống ngang.
"Với các tuyến mới cần có ý kiến đề nghị chủ đầu tư thực hiện hoàn chỉnh việc thu hồi và bảo vệ nghiêm ngặt hành lang các tuyến thoát nước trong suốt quá trình đầu tư xây dựng, bàn giao đúng hiện trạng bảo vệ cho đơn vị quản lý, khai thác", ông Giang nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận