Đoạn trước cầu Đò Trai trên QL8 nguy hiểm vì có nhiều giao cắt
Đoạn Km 4+400 - Km 5+600 QL8 qua huyện Đức Thọ được xác định là “điểm đen” TNGT. Theo Công an huyện Đức Thọ, từ tháng 3/2019 - tháng 6/2020, tại đoạn này xảy ra 4 vụ TNGT nghiêm trọng làm 2 người chết, 7 người bị thương, 8 phương tiện hư hỏng.
Hồ sơ cho thấy, thời gian xảy ra các vụ tai nạn chủ yếu vào buổi trưa và cuối giờ chiều, khi lượng người lưu thông trên tuyến tăng đột biến. Phương tiện liên quan đến tai nạn chủ yếu là mô tô, xe máy điện và xe đầu kéo; Nguyên nhân được Công an huyện Đức Thọ xác định là do người đi xe mô tô, xe máy điện thiếu quan sát, không chấp hành quy định về nhường đường.
Đơn cử như vụ TNGT xảy ra chiều 22/10/2019 giữa xe mô tô BKS 38H1-266.54 và 38P1-017.64 làm 1 người chết, 3 người bị thương. Nguyên nhân được xác định do người điều khiển xe BKS 38H1-266.54 thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ.
Đại diện đơn vị quản lý tuyến, ông Nguyễn Đình Luận, PGĐ Công ty CP 456 cho biết, đây là đoạn tuyến đi qua khu vực dân cư, mặt đường rộng 14,5m không có dải phân cách giữa.
Tại Km 4+478 là cầu Đò Trai; Km 4+920 là nút giao ngã tư với đường huyện 46, rộng 5m. Trong phạm vi nút giao, trên QL8 đã có đầy đủ biển báo, đèn cảnh báo, vạch sơn; trên đường ngang 46, phía bên phải chưa được bố trí biển báo giao nhau với đường ưu tiên, chưa có vạch sơn, gồ giảm tốc, tầm nhìn từ đường ngang phía bên trái rẽ ra QL8 để đi lên Hương Sơn bị che khuất bởi hoạt động tập kết, buôn bán vật liệu của nhà dân dọc hai bên tuyến.
Ông Trần Thế Thành, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.3 nhận định: “Hiện trạng tuyến đường, tổ chức giao thông và xung quanh có yếu tố gây mất ATGT như: Dọc hai bên là quán ăn với thương hiệu nổi tiếng bún Đò Trai nên thường có rất đông người và phương tiện tập trung.
Đặc biệt là các giờ ăn sáng, ăn trưa, ăn tối, phương tiện ra vào khá nhiều, gây nguy cơ mất ATGT. Đường có nhiều điểm giao cắt không đồng mức, tầm quan sát hạn chế nên thường xảy ra tai nạn ở các ngã ba, ngã tư rẽ vào đường huyện, đường xã.
“Căn cứ vào hồ sơ theo dõi tai nạn của nhà thầu quản lý, duy tu, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ (Công ty 456) và số liệu điều tra tai nạn của Công an huyện Đức Thọ, chúng tôi xác định đoạn đường này là “điểm đen” TNGT cần sớm được đầu tư xử lý”, ông Thành cho biết thêm.
Trước những nguy cơ tai nạn tiếp diễn tại “điểm đen” này, cuối tháng 12/2020, Chi cục QLĐB II.3 đã lập đoàn kiểm tra hiện trường, tìm giải pháp giải quyết các bất cập trên đoạn tuyến.
“Để đảm bảo ATGT, chúng tôi thống nhất phương án tổ chức giao thông tại đoạn tuyến Km 4+400 - Km 5+600 gồm: Làm đinh phản quang trên vạch sơn giữa tim đường; Sơn gồ giảm tốc ở đầu đường nhánh, đầu nút giao, kết hợp phát quang tầm nhìn bụng đường cong và các điểm giao cắt với QL8; Ở cả 2 đầu đoạn tuyến tại Km 4+400 (bên phải) và Km 5+600 (bên trái) lắp đặt biển cảnh báo “Đoạn đường thường xảy ra tai nạn”. Hiện, hồ sơ “điểm đen” đoạn tuyến này và phương án tổ chức giao thông mới đã trình Cục QLĐB II và Tổng cục Đường bộ VN để xem xét”, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.3 cho biết thêm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận