• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

DN tiếp tay chở quá tải, từ chối gặp phóng viên

23/04/2015, 07:41

Nhiều lần liên hệ trực tiếp tới Công ty CP kim loại CSGT Việt Nam, nhưng PV đều bị bảo vệ ngăn lại...

63

Xe BKS 61C-144.30 của nhà xe Tín Thành vẫn rời khỏiCông ty CP Kim Loại CSGT Việt Nam dù cân đã báo vượt quá tải trọng

Sáng 17/4, PV Báo Giao thông có mặt trước cổng Công ty CP Kim Loại CSGT Việt Nam (thuộc KCN Hố Nai 3, đường số 9, xã Hố Nai, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Tại đây, sau một hồi “phục kích”, đến khoảng 10h, PV ghi nhận chiếc xe BKS 61C - 144.30 của nhà xe Tín Thành sau khi nhận hàng (hai cuộn sắt) đã leo lên bàn cân để cân tải trọng. Từ bảng điện tử hiện số tải trọng của chiếc xe là 48.810 kg. Theo tìm hiểu của PV, tổng trọng tải của chiếc này chỉ hơn 35 tấn.

Trước đó, vào lúc 13h trưa 3/4, PV cũng đặt máy quay trước cổng đơn vị này. Ngoài xe tải BKS 61C - 144.30, còn có thêm chiếc xe tải 61C -144.11 cũng của Công ty Vận tải Tín Thành cùng nhận hàng như trên. Mãi đến 13h40, chiếc xe này mới lên hàng xong và leo lên bàn cân tiếp tục cân cả trọng lượng hàng và xác xe. Đến 13h50, xe lăn bánh, tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ với bảo vệ và bắt đầu hành trình. Theo quan sát của PV, chiếc xe này chở hai cuộn sắt to, thùng xe cong lên vì chở quá nặng và ì ạch di chuyển trên đường.

65

Tải trọng của xe 61C-144.30 hiện trên cân điện tử là 48.810 kg

Hai xe theo cung đường từ đường số 9 (thuộc KCN Hố Nai 3), qua đường Điểu Xiển rẽ phải đi vòng qua đường Yên Thế nằm trong khu dân cư rồi ra QL1. Từ QL1, xe qua cầu Đồng Nai và rẽ vào ĐT743, qua đường Bình Thung (tỉnh Bình Dương). Từ đường Bình Thung, xe này tiếp tục ra ĐT743. Đến 15h15 cùng ngày, chiếc xe rẽ vào Đại lộ Hữu Nghị để giao hàng tại Công ty TNHH Việt Nam Mayer (thuộc KCN VSIP1). Trong suốt hành trình gần 30 km từ KCN Hố Nai 3 về đến nơi trả hàng ở Bình Dương, không thấy lực lượng chức năng nào hỏi thăm.

Chiều 11/4, PV liên hệ một lãnh đạo TTGT tỉnh Đồng Nai để cung cấp số xe và hành trình di chuyển hai chiếc xe trên. Sau khi nhận thông tin, vị cán bộ này nói, sẽ bố trí lực lượng theo dõi để cân xe kiểm tra tải trọng trên đường. Tuy nhiên, đến ngày 16/4, PV liên hệ lại, được một cán bộ TTGT cho biết đã đi kiểm tra nhưng không phát hiện hai xe này lưu thông trên đường (?!). Trong khi đó, PV ghi nhận, trong những ngày qua, hai chiếc xe trên vẫn ngang nhiên hoạt động.

Thực tế, chiếc xe BKS 61C-144.30 của nhà xe Tín Thành thuộc loại xe tải thân liền 4 trục. Theo Thông tư số 65 ngày 31/12/2013 của Bộ GTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 07 ngày 11/2/2010 quy định về tải trọng có hiệu lực từ ngày 1/3/2014 như sau: “Đối với xe thân liền, có tổng số trục bằng bốn, tổng trọng lượng của xe ≤ 30 tấn”. Như vậy, theo thông tư này, nhà xe này đã chở quá tải đến hơn 18 tấn.

Ngày 18/4, PV Báo Giao thông nhiều lần liên hệ trực tiếp tới Công ty CP kim loại CSGT Việt Nam, nhưng đều bị bảo vệ ngăn lại và không cho tiếp xúc với đại diện công ty. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.