• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Lực lượng chức năng nói gì vụ 'lộ bí kíp chở quá tải'?

02/03/2015, 15:20

Anh em trực 100% quân số trước Tết, trực ATGT lễ hội, sau Tết có lúc nghỉ bù nên lái xe tranh thủ...

bi-kip
Nhà thầu cam kết sẽ không để tình trạng này tái diễn

Liên quan đến bài báo "Xe 12 tấn, lái xe hồn nhiên khoe bí kíp chở... 65 tấn" trên công trường thi công QL2C, đoạn qua xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc chiều 28/2 được PV Báo Giao thông phản ánh, ngày 2/3, đại diện các lực lượng chức năng 2 tỉnh Tuyên Quang và Vĩnh Phúc đã có những thông tin phản hồi với PV Báo Giao thông. 

Đại tá Trần Hữu Nhân, Trưởng phòng CSGT tỉnh Tuyên Quang cho rằng việc lái xe phản ánh về chuyện làm luật gần 1 triệu cho các lực lượng chức năng trên đường cho một chuyến xe chở quá tải là thiếu cơ sở. “Quan điểm của chúng tôi nghiêm cấm cán bộ chiến sỹ vi phạm vấn đề này. Lái xe đưa cho ai, đưa như thế nào thì phải rõ. Qua thông tin báo phản ánh, Phòng sẽ chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ tìm hiểu cụ thể”, Đại tá Nhân khẳng định.

Để khẳng định thêm vấn đề này, lãnh đạo Phòng CSGT Tuyên Quang cũng nêu rõ từ sau Tết Nguyên đán, lực lượng CSGT chưa “phủ sóng” khu vực Sơn Nam, nơi có xe chở đá vi phạm. “Tôi đi từ Hà Nội lên cũng không thấy anh em làm, trước tết toàn bộ anh em trực 100% quân số, nên sau Tết phải bố trí để anh em nghỉ bù, do vậy có thể là lái xe tranh thủ không thời điểm không có lực lượng trên tuyến để vi phạm”, Đại tá Nhân nói thêm.

Trước câu hỏi của PV về biện pháp ngăn chặn tình trạng tái vi phạm của xe chở đá quá tải nói riêng và xe quá tải trên địa bàn nói chung, Đại tá Trần Hữu Nhân cho biết: “Ngay sau đây, Phòng sẽ bố trí một Tổ công tác triển khai xử lý trên tuyến, đồng thời bàn với Công an huyện để có sự phối hợp trong việc xử lý vi phạm một cách khép kín trên địa bàn. Quan điểm của anh em là cả tuyến đường QL2C đã được nâng cấp thì không thể để xe quá tải làm hư hỏng đường”.

Tại địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, câu chuyện thiếu quân số dẫn đến địa bàn chưa được phủ sóng ngay sau Tết cũng được Thượng uý Nguyễn Minh Lợi, Phó trưởng Phòng CSGT Vĩnh Phúc chia sẻ với PV Báo Giao thông. Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của lực lượng CSGT trên địa bàn, thượng úy Lợi cho biết:  “Sau Tết, anh em tập trung vào các chuyên đề xử lý người điều khiển xe mô tô vi phạm tốc độ, người ngồi trên xe không đội MBH, tài xế sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông tại hai địa bàn thị xã Phúc Yên và TP. Vĩnh Yên, cùng đó là tham gia bảo vệ 3 lễ hội trên địa bàn tỉnh, dẫn tới "bỏ trống" QL2C".

"Ngay sau khi có thông tin phản ánh trên Báo Giao thông, ngay từ sáng 2/3, Phòng đã bố trí một Tổ công tác, sử dụng cân xách tay tuần lưu trên tuyến để xử lý nghiêm các trường hợp lái xe cố tình chở quá tải”, Thượng uý Lợi chia sẻ. 

Chánh Thanh tra GTVT tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Việt Thắng cho rằng: “Vi phạm diễn ra vào ngày nghỉ, chứ bình thường Thanh tra GTVT tỉnh vẫn có 5 người tổ chức chia ca để kiểm tra, xử lý, tới đây chúng tôi sẽ kiểm soát chặt hơn”.

Là đơn vị trực tiếp liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hải Hưng nhận trách nhiệm đã không sát sao trong vấn đề kiểm tra, giám sát công trường: “Trong Tết, chúng tôi vận chuyển vật liệu bằng toàn bộ đội xe của công ty có tải trọng từ 7 đến 24 tấn, tất cả đều không cơi nới thùng, chở đúng tải. Tuy nhiên, ngày 28/2 vừa qua do yêu cầu phải lấy đá từ Tuyên Quang về để dùng cho thi công mặt đường, trong khi đó, theo hợp đồng, chúng tôi  yêu cầu mua đá tại chỗ".

Quá trình nhận đá, bản thân tôi lại đi vắng nên để sơ xuất trong việc giám sát anh em, dẫn tới nhà cung cấp dùng xe lớn chở quá tải, Hải Hưng  cam kết không để sự việc tái diễn một lần nào nữa”, ông Hưng nói.

Theo ghi nhận của PV, sáng 2/3, trên QL2C đã xuất hiện xe chuyên dụng của lực lượng CSGT Tuyên Quang và Vĩnh Phúc làm nhiệm vụ trên đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.