• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Điểm đen ngã tư Giếng Đầu

04/06/2019, 15:34

Các vụ TNGT tại khu vực ngã tư Giếng Đầu được các lực lượng chức năng xác định là do khúc cua từ xã Tân Hòa đi thị trấn Hưng Nhân nhỏ hẹp...

Ngã tư Giếng Đầu là điểm đen tai nạn giao thông

Theo thông tin từ Công an thị trấn Hưng Nhân, chỉ từ cuối năm 2018 đến nay, ngã tư Giếng Đầu (giao cắt với QL39 đoạn qua địa phận thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đã xảy ra trên 20 vụ tai nạn, va chạm giao thông, trong đó có 3 vụ TNGT nghiêm trọng, làm 3 người chết và nhiều người bị thương.

Điển hình, hồi 11h50 ngày 25/2, tại Km 471 QL39 thuộc địa phận khu Giếng Đầu, thị trấn Hưng Nhân xảy ra vụ TNGT giữa xe ôtô BKS 17C-039.13 do anh Phạm Văn Thắng (SN 1985) điều khiển theo hướng từ thị trấn Hưng Hà đi cầu Triều Dương và xe mô tô BKS 99G1-089.60 do anh Trần Đức Mạnh (SN 1984 điều khiển theo hướng từ xã Tân Hòa đi qua QL39). Hậu quả, làm anh Mạnh tử vong sau khi nhập viện.

Nguyên nhân của các vụ TNGT tại khu vực ngã tư Giếng Đầu được các lực lượng chức năng xác định là do khúc cua từ xã Tân Hòa đi thị trấn Hưng Nhân nhỏ hẹp, khó quan sát; các phương tiện lưu thông trên QL39 với tốc độ cao, người dân khi sang đường tại khu vực ngã tư này còn chủ quan, thiếu quan sát; chưa có hệ thống đèn tín hiệu giao thông, biển báo hiệu đường giao nhau đặt xa khu vực ngã tư…

Ngoài ra, tại khu vực ngã tư này vào buổi tối tầm nhìn còn bị hạn chế do thiếu hệ thống điện chiếu sáng, gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Trong khi đó, vào các khung giờ cao điểm, hàng trăm học sinh của Trường THCS Phạm Kính Ân và hàng nghìn công nhân của cụm công nghiệp Hưng Nhân với đủ loại phương tiện đồng loạt di chuyển ngược xuôi quanh khu vực ngã tư Giếng Đầu. Các phương tiện xe cơ giới khi lưu thông trên QL39 thường bị khuất tầm nhìn bởi khu dân cư nằm sát đường, do đó nếu không chú ý quan sát sẽ rất dễ xảy ra va chạm và tai nạn.

Ông Đặng Quang Tứ, Phó chủ tịch UBND thị trấn Hưng Nhân cho biết, thời gian qua, UBND thị trấn đã chỉ đạo lực lượng công an thị trấn rà soát, đánh giá, phân tích, làm rõ nguyên nhân của các vụ tai nạn, những bất cập tại khu vực ngã tư Giếng Đầu để báo cáo cấp trên chỉ đạo biện pháp khắc phục. UBND thị trấn cũng thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã để cán bộ, nhân dân trên địa bàn biết, cảnh giác, chủ động phòng ngừa TNGT xảy ra.

“Để hạn chế các vụ TNGT xảy ra tại khu vực ngã tư Giếng Đầu, UBND thị trấn Hưng Nhân đề nghị các cơ quan chức năng nghiên cứu, bổ sung thêm hệ thống điện chiếu sáng, biển báo hiệu đường bộ, tăng số lượng vạch và bề dày gờ giảm tốc tại các điểm giao cắt; UBND huyện và các đơn vị liên quan nghiên cứu, giải tỏa phần diện tích nhà còn lại của gia đình bà Nguyễn Thị Bảy ở khu vực ngã tư Giếng Đầu để các phương tiện dễ quan sát khi sang đường. Bên cạnh đó, mỗi người dân khi tham gia giao thông tại khu vực này cũng cần nâng cao ý thức, tuân thủ nghiêm Luật GTĐB…”, ông Tứ khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.