Chiều ngày 27/03, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Khu QLĐB 2 (Cục QLĐB Việt Nam), Văn phòng QLĐB 2.1 đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa cùng các ngành liên quan; Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) đã kiểm tra thực tế tại các nút giao quay đầu xe trên QL1A phía Bắc cầu Nguyệt Viên.
Nút giao quay đầu xe tại điểm mở dải phân cách Km323+300, QL1A qua địa phận xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa
Thời gian qua, theo phản ánh, trên đoạn tuyến QL1A, các phương tiện lưu thông theo hướng Bắc - Nam qua cầu Nguyệt Viên sẽ gặp nút giao quay đầu xe tại điểm mở dải phân cách ở Km 323+300 (thuộc địa phận xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa).
Khi có phương tiện quay đầu xe theo hướng Nam - Bắc đã ảnh hưởng ít nhiều đến các phương tiện khác đang lưu thông, đặc biệt vào những giờ cao điểm. Thậm chí, tại đây từng xảy ra các vụ va chạm và TNGT làm chết người.
Đại diện Cục CSGT, Văn phòng QLĐB 2.1, Ban ATGT tỉnh cùng các ngành chức năng kiểm tra thực tế tại nút giao quay đầu xe
Văn phòng QLĐB 2.1 cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh về tình trạng tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT ở nút giao Km323+300 phía Bắc cầu Nguyệt Viên, các ngành chức năng đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và kiểm tra thực tế.
Theo báo cáo của Công an xã Hoằng Quang, Công an TP Thanh Hóa và Trạm CSGT Quảng Xương (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa), từ tháng 10/2020 đến tháng 3/2023 trên đoạn tuyến xảy ra 3 vụ TNGT làm 3 người chết, 1 phương tiện bị hư hỏng. Trong đó, một vụ tự gây, hai vụ còn lại đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Lực lượng chức năng đang đánh giá thực tế tại nút giao để có hướng đảm bảo ATGT
Sau khi xem xét, đánh giá mức độ tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, thượng tá Tạ Ngự Long - Phó phòng 7 (Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết: 'Khu vực đoạn tuyến tình trạng mặt đường bình thường, tầm nhìn thông thoáng. Song để đảm bảo lưu thông trên tuyến an toàn, đề nghị Khu QLĐB 2 xem xét đóng bớt các điểm mở dải phân cách giữa điểm Km323+00 và Km323+300 QL1A'.
Tuy nhiên, ý kiến của đại diện UBND xã Hoằng Quang, UBND TP Thanh Hóa xin giữ lại nút giao ở Km323+300, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân đi lại. Vì nếu đóng cả 2 điểm dải phân cách sẽ xảy ra tình trạng đi ngược chiều. Cùng quan điểm này, Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT Thanh Hóa cũng đề nghị các Cục phải có tính toán cụ thể do liên quan đến các quy hoạch của địa phương. Mặt khác, phải đảm bảo ATGT cho người dân đi lại.
Trước vấn đề này, Văn phòng QLĐB 2.1 cùng với các ngành chức năng lập biên bản kiểm tra hiện trường, thống nhất bổ sung các hệ thống biển cảnh báo hạn chế tốc độ 50Km/h, vạch sơn gờ giảm tốc, điện chiếu sáng, đèn cảnh báo. Xin ý kiến mở làn chờ rẽ trái phía bên phải tuyến cho các phương tiện trong khi chờ địa phương xây dựng dự án Đại lộ Bắc sông Mã có nút giao, vòng xuyến.
Bên cạnh đó, Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan, phối hợp với UBND TP Thanh Hóa đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Riêng, Trạm CSGT Quảng Xương tăng cường công tác TTKS xử lý các hành vi vi phạm tốc độ, không chấp hành hệ thống biển báo hiệu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận