Chiều 3/9, tại Hội nghị Giao ban Báo chí tháng 8, liên quan đến nội dung phản ánh của Báo Giao thông về tình trạng đường 10 tấn "gánh" dàn xe chở cát hàng chục tấn gây mất ATGT và làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo: “Đường huyện ĐH63 (xã Quảng Phú, huyện Krông Nô) có tải trọng 10 tấn nhưng thường xuyên phải “gánh” các xe chở cát quả tải gấp nhiều lần mà các cơ quan báo chí đã phản ánh. Tôi đề nghị phải xử lý nghiêm”.
Video: Dàn xe chở cát "khủng" cày nát đường 10 tấn
"Tải trọng đường ĐH63 do chủ đầu tư (UBND huyện Krông Nô - PV) quyết định. Theo hồ sơ thiết kế, đường này có tải trọng dưới 10 tấn và đã cắm biển cấm 10 tấn. Do đó, yêu cầu các phương tiện lưu thông phải chấp hành. Chạy vượt tải là hoàn toàn vi phạm và phải bị xử lý nghiêm", ông Tùng nói.
Cũng theo ông Tùng, tuyến đường này được đầu tư hơn 8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách, là tài sản Quốc gia, cần phải được bảo vệ.
"Các xe lưu thông phải chấp hành đúng tải trọng do cơ quan quản lý cho phép (10 tấn). Đó là nguyên tắc. Tại sao cấm tải trên 10 tấn mà một số doanh nghiệp vẫn ngang nhiên chở vượt tải trọng?. Đây trách nhiệm của cơ quan chức năng. Cơ quan chức năng làm sai phải xử lý thật nghiêm để đảm bảo tải trọng thiết kế của đường, đảm bảo ATGT cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường”, ông Tùng nhấn mạnh.
Cũng tại Hội nghị này, ông Trần Đăng Ánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô thừa nhận: “Phản ánh của Báo Giao thông về tình trạng xe chở cát vượt tải trọng trên tuyến đường DH63, có biển cấm tải trọng 10 tấn là đúng. Tình trạng mặt đường xuống cấp đã xảy ra. Tuyến đường đã hết thời gian bảo hành vào tháng 5/2019. Việc tuyến đường hư hỏng đã được đơn vị thi công khắc phục, nếu có hư hỏng thêm, UBND huyện sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa. Sau khi có thông tin phản ánh, UBND huyện cũng đã họp và lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp để tìm cách tháo gỡ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vận chuyển cát trên tuyến đường này không có ý kiến gì”.
“Cơ quan báo chí phản ánh đúng. UBND huyện đã nhiều lần chỉ đạo lực lượng Công an huyện tăng cường công tác quản lý tải trọng, phát hiện và xử lý đối với các trường hợp vận chuyển cát quả tải gây mất ATGT và hư hỏng kết cấu hạ tầng trên đường DH63. Tuy nhiên, do lực lượng CSGT huyện “mỏng” nên không thể thường xuyên chốt chặn trên tuyến đường để xử lý. Do đó, xuất hiện tình trạng có lực lượng CSGT, các xe chở cát quả tải dừng hoạt động, khi không có CSGT thì các xe hoạt động gây khó khăn cho việc tuần tra xử lý. UBND huyện khẳng định không có việc cơ quan chức năng “làm ngơ” cho dàn xe quá tải trên đường 10 tấn hoạt động. Thời gian qua, CSGT đã phát hiện và xử lý 3 trường hợp vi phạm tải trọng, phạt 14,7 triệu đồng trên tuyến đường này.
Sắp tới, UBND huyện sẽ mời các doanh nghiệp lên kí cam kết, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, phải chở đúng tải trọng cho phép của đường”, ông Ánh khẳng định.
Trước đó, Báo Giao thông đã có các bài viết “Chuyện lạ: Đường 10 tấn "oằn mình" gánh dàn xe hàng chục tấn”; “Cận cảnh đường 10 tấn "cõng" dàn xe chở cát "khủng" hàng chục tấn”, “Dàn xe hàng chục tấn cày nát đường 10 tấn: Cơ quan chức năng ở đâu?” phản ánh tình trạng dàn xe chở cát “khủng” bất chấp biển báo cấm tải trọng xe trên 10 tấn, ngang nhiên hoạt động trên tuyến đường bê tông QL28 đi thôn 2 gây mất ATGT và khiến con đường đứng trước nguy cơ bị cày nát.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận