Qua đường dây nóng Báo Giao thông, nhiều bạn đọc phản ánh Ngã ba Tà Cú thuộc Km28 và ngã ba chợ Km30 (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) trên QL1 thiếu đèn tín hiệu, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Anh Nguyễn Văn Thái, một tài xế xe tải thường xuyên chở hàng từ Phan Thiết đi TP HCM cho biết: Đoạn đường này có ngã rẽ vào Khu du lịch núi Tà Cú lại gần ngã ba chợ nên mật độ phương tiện qua lại rất cao nhưng thiếu đèn tín hiệu mạnh ai nấy chạy rất dễ xảy ra va chạm giao thông.
Trước tình trạng này, tháng 8/2018, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã có công văn kiến nghị giải quyết các điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT đoạn qua ngã ba Tà Cú Km28 và ngã ba chợ Km30 trên QL1. Thống kê của huyện cho thấy, từ năm 2016 đến nay đã xảy ra 16 vụ va chạm, TNGT nghiêm trọng làm chết 11 người, bị thương 9 người ở đoạn đường này. Để đảm bảo ATGT, huyện đề nghị lắp đặt đèn tín hiệu cảnh báo qua khu vực nêu trên.
Ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Thuận cho biết: Trong năm 2018, Ban ATGT, Sở GTVT đã triển khai nhiều công trình đảm bảo ATGT cấp bách trên QL1 từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Riêng hai giao lộ ngã ba Tà Cú Km28 và Km30, cử tri đã phản ánh, địa phương đã kiến nghị Chi cục QLĐB IV.2 có phương án xử lý.
Liên quan đến vấn đề nêu trên, một cán bộ chuyên trách Phòng ATGT, Cục QLĐB IV cho biết, đến nay Cục IV vẫn chưa nhận được đề xuất chính thức của tỉnh Bình Thuận về việc xử lý vị trí Km28 và Km30 trên QL1. Đây là tuyến đường thuộc dự án BOT, để xử lý “điểm đen”, địa phương cần có đề xuất cùng số liệu chi tiết về tình hình TNGT của Phòng CSGT hoặc công an huyện. Trên cơ sở đề xuất của địa phương, Cục IV sẽ xem xét và yêu cầu đơn vị quản lý BOT lập hồ sơ xử lý “điểm đen” theo Thông tư 26 của Bộ GTVT.
Ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc Chi nhánh BOT 319 Sông Phan (nhà đầu tư BOT) cho biết, vị trí Km28 và Km30 không nằm trong danh mục cải tạo “điểm đen” giao thông trong hợp đồng bổ sung. Theo ông Quang, vào năm 2016, nhà đầu tư phối hợp cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cùng Ban ATGT địa phương, rà soát một số vị trí mất ATGT để đề xuất bổ sung vào hợp đồng BOT.
“Đến nay, nhà đầu tư đã hoàn tất ký hợp đồng phụ lục với Bộ GTVT để cải tạo các cầu hẹp, mở rộng mặt đường, lắp đặt khoảng 17km dải phân cách một số vị trí mất ATGT trên tuyến đoạn Phan Thiết - Đồng Nai. Dự kiến nếu các thủ tục thuận lợi sẽ triển khai thi công đồng loạt trên tuyến từ tháng 6 này”, ông Quang nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận