• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xóa 2 lối đi tự mở qua đường sắt ở Quảng Trị, Huế

05/04/2024, 15:17

Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên vừa phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị chức năng rào đóng, xóa 2 lối đi tự mở qua đường sắt tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT và TNGT.

Sáng 5/4, UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, vừa phối hợp với Đội kiểm tra, kiểm soát trật tự ATGT đường sắt số 3 (Phòng 6, Cục CSGT), Phòng Thanh tra - An toàn II (Cục Đường sắt Việt Nam), Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên và các đơn vị chức năng tổ chức rào đóng lối đi tự mở tại Km 607+525 đường sắt đoạn qua địa bàn huyện Gio Linh.

Xóa 2 lối đi tự mở qua đường sắt ở Quảng Trị, Huế- Ảnh 1.

Chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng rào đóng lối đi tự mở tại Km 607+525.

Trước đó, lối đi tự mở này được đặt cảnh báo chú ý tàu hỏa, dừng lại quan sát khi qua đường sắt, đồng thời rào đóng thu hẹp nhằm hạn chế phương tiện qua lại.

Theo ông Võ Đắc Hóa, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh, lối đi tự mở trên có đoạn đường hẹp, độ dốc lớn, tầm nhìn bị hạn chế, lưu lượng người và phương tiện qua lại rất lớn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT và TNGT.

Ngày 19/2 và 1/4, tại lối đi tự mở qua đường sắt này đã xảy ra 2 vụ TNGT giữa tàu hỏa và xe máy khiến 2 người thiệt mạng.

"Việc xóa bỏ lối đi tự mở tại vị trí này góp phần đảm bảo trật tự ATGT và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt", ông Hóa nói.

Theo lãnh đạo UBND huyện Gio Linh, từ vị trí lối đi tự mở này có đường gom dài khoảng 400m dọc ra đường ngang phòng vệ có người gác tại Km 606+970, bảo đảm an toàn khi đi qua đường sắt và đang hoàn thiện hầm chui tại Km 607+920 để đưa vào sử dụng. Do đó, việc đóng kín, xóa bỏ lối đi tự mở này không làm ảnh hưởng đến việc lưu thông qua lại của người dân.

UBND huyện Gio Linh cũng yêu cầu UBND thị trấn Gio Linh và UBND xã Gio Châu tuyên truyền, vận động người dân đi theo đường gom ra đường ngang phòng vệ bằng người gác tại Km 606+970 và qua hầm chui tại Km 607+920 để đảm bảo an toàn, không tự ý phá dỡ lại lối đi tự mở tại Km 607+525.

Trước đó, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên cũng đã phối hợp với các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương tổ chức đóng lối đi tự mở tại Km 698+050 đường sắt Hà Nội - TP.HCM đoạn qua phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thống kê từ năm 2020 đến nay, tại vị trí đường gom này xảy ra 2 vụ TNGT nghiêm trọng. 

Trong đó, vụ TNGT mới xảy ra gần đây nhất vào ngày 22/3 làm một shipper tử vong.

Nam shipper ở Huế bị tàu hỏa tông tử vongNam shipper ở Huế bị tàu hỏa tông tử vong

Phát hiện nam shipper băng qua đường sắt khi đoàn tàu hỏa tới gần, lái tàu đã xử lý hãm dừng tàu khẩn cấp nhưng cự ly quá gần nên không kịp.

Người đàn ông bị tàu hỏa tông tử vong ở Quảng TrịNgười đàn ông bị tàu hỏa tông tử vong ở Quảng Trị

Phát hiện người đàn ông băng qua đường sắt khi đoàn tàu hỏa tới gần, lái tàu đã xử lý hãm dừng khẩn cấp nhưng cự ly quá gần nên không kịp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.