• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe hết “đát” tung hoành đường quê Đắk Lắk

30/03/2016, 09:14

Người dân hai buôn M’blớt và buôn Sah hiện phải sống trong cảnh ngập ngụa bụi đất, giao thông bị phá nát...

15

Từng đoàn xe ben hết “đát” vẫn vô tư chở đất cho các lò gạch

Trên đoạn đường từ ngã ba buôn M’blớt dẫn vào buôn Sah (xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk), hai bên đường tập trung dày đặc những cơ sở làm gạch, mặt đường bê tông bị lấp đầy bụi đất, mỗi lần xe chạy ngang qua bụi bay mù mịt, thi thoảng từng tảng đất to rơi xuống đường.

Tiếp tục đi trên con đường dẫn ra cánh đồng buôn Ea M’blớt và buôn Sah, PV Báo Giao thông mục sở thị đoàn xe ben BKS: 47P-0043, 78K-8147, 48L-0054, 47K-5398, 47K-9023, 81M-3573, 47P-0011, 47K-7905... chở đất sét “có ngọn” cao ngút, không che đậy nối đuôi nhau tung hoành, ra vào chở đất về bãi tập kết của lò gạch. Hầu hết các xe ben cũ kĩ, nhiều xe biển số phía trước bị che khuất bởi bụi, phía sau cũng không còn nhìn rõ.

Ông T. (SN 1950, ngụ xã Ea Bông) bức xúc: “Thời gian qua, người dân hai buôn M’blớt và buôn Sah phải sống trong cảnh ngập ngụa bụi đất, đường giao thông thì bị phá nát, ATGT bị đe dọa bởi hàng chục xe chở đất của lò gạch. Chủ lò gạch cho máy múc đất sát mép đường, tạo thành những hố sâu 3 - 4m, gây sạt lở đường dân sinh. Người dân chúng tôi ngăn cản thì bị chủ lò gạch… dọa giết, dọa “ai dám đứng ra chặn xe sẽ tông chết”. Chúng tôi đã nhiều lần làm đơn gửi cơ quan chức năng nhờ can thiệp nhưng đều bị “làm lơ”.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm định 47-01D (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) toàn bộ xe chở đất sét nguyên liệu mà PV ghi nhận đã quá hạn kiểm định từ 1-5 năm (quá “đát”). Trong đó, có hai xe BKS: 78K-8147, 47K- 5398 (đều sản xuất năm 1988) đã hết niên hạn sử dụng từ năm 2013; còn lại 8 xe BKS: 47P-0043, 47K-8794, 47C-036.38, 78K-8147, 48L-0054, 47K-5398, 47K-9023, 81M-3573, 47P-0011, 47K-7905 hạn kiểm định thấp nhất là năm 2014, cao nhất năm 2007, chưa đăng kiểm lại.

Ông Văn Hữu Chức, Phó chủ tịch UBND xã Ea Bông cho biết, trên địa bàn xã hiện có 39 cơ sở làm gạch tuy nen, để có nguyên liệu sản xuất thì chủ cơ sở dùng xe ben chở đất về bãi tập kết. Tình trạng xe ben chở đất làm hỏng đường dân sinh, bụi bặm gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống người dân, xã cũng được nghe phản ánh. “UBND xã đã nhiều lần yêu cầu chủ các cơ sở chở đất phải che đậy, tưới đường để giảm bụi, không làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Tuy nhiên, chủ các cơ sở chưa được thực hiện. Còn vấn đề xử lý xe là do lực lượng CSGT huyện, chứ không thuộc thẩm quyền của xã”, ông Chức nói.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại úy Nguyễn Văn Can, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Krông Ana cho rằng, các xe ben chở đất nguyên liệu cho cơ sở lò gạch chủ yếu chạy trên đường liên thôn, liên xã và chỉ sử dụng trong khu vực lò gạch nên rất khó xử lý. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.