• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe chở mì có dấu hiệu cơi nới thùng, chở "có ngọn" trên Tỉnh lộ 675

25/02/2023, 07:00

Liên tục thời gian qua, nhiều người dân huyện Sa Thầy (Kon Tum) phản ánh tình trạng xe chở mì có dấu hiệu quá tải lộng hành trên Tỉnh lộ 675.

Từ phản ánh của người dân, những ngày qua, PV Báo Giao thông dễ dàng ghi nhận đoàn xe chở hàng hoá "có ngọn", vượt kích thước thành thùng tung hoành trên tuyến Tỉnh lộ 675 gây mất ATGT.

Xe chở mì lưu thông trên Tỉnh lộ 675 đoạn qua huyện Sa Thầy - Kon Tum

Xe chở mì tung hoành

Theo phản ánh của người dân, từ sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trên các tuyến đường này xuất hiện nhiều xe tải chở mì cồng kềnh gây mất an toàn và ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông, khiến người dân vô cùng lo lắng.

Trong khi đó, tuyến Tỉnh lộ 675 nhiều năm qua đã hư hỏng xuống cấp và vừa được sửa chữa nâng cấp các đoạn hư hỏng trên tuyến. Việc các đơn vị thi công tập kết máy móc và thi công khiến cho đường nhỏ hẹp nay càng mất ATGT hơn.

Đáng kể, từ cuối năm 2022, các nhà máy mì trên địa bàn tỉnh bước vào cao điểm vụ thu mua mì. Và tình trạng xe chở mì có dấu hiệu quá khổ, quá tải về các nhà máy tái diễn, khiến người lưu thông trên đường bị che khuất tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Xe tải chở mì lưu thông trên Tỉnh lộ 675 huyện Sa Thầy

Trưa ngày 23/2, PV Báo Giao thông có mặt tại tuyến Tỉnh lộ 657, bám theo xe tải BKS 82C - 068.93 lưu thông trên đoạn đường hướng từ trung tâm huyện Sa Thầy hướng đến nhà máy chế biến tinh bột sắn - Công ty CP Xuất nhập khẩu nông sản Vina (X. Sa Nhơn, H. Sa Thầy).

Xe tải trọng lớn, trong khi đó hàng hoá chất ngập thành thùng cho phép. Thành thùng xe tải này cũng có dấu hiệu được chủ xe cơi nới khoảng 20cm, để chở được nhiều hàng hoá.

Tương tự, chiếc xe tải BKS 98C - 14037 cũng chở hàng hoá chất đầy thùng. Xe chạy dọc tuyến đường, lâu lâu qua đoạn đường hư hỏng, hàng hoá trên xe lại rơi xuống vài củ mì.

Theo ghi nhận của PV, từ ngày 11/2 đến 23/2, nhiều xe tải lớn chở mì lưu thông nhưng không được các lực lượng chức năng dừng xe xử lý. Các xe chở mì thường hoạt động mạnh vào các khung giờ từ trưa đến chiều tối. Trong đó, tập trung vào các khung giờ trưa, khoảng từ 12h đến 15h và từ 17h30 đến hơn 21h hằng ngày, với hàng chục lượt xe tải chở mì lưu thông khiến người đi đường bất an.

Ghi nhận cho thấy, các xe thô sơ hàn thêm khung, nâng thành thùng để chở được nhiều mì.

Xe tải cơi nới thành thùng để chở được nhiều mì.

Chủ tịch huyện nói "thường xuyên kiểm tra xử lý xe quá tải"

Liên quan đến tình trạng mất ATGT trên tuyến Tỉnh lộ 675 qua huyện Sa Thầy, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Kim Thái, Chủ tịch UBND huyện cho biết, việc xử lý xe quá tải trên địa bàn huyện thường xuyên được kiểm tra xử lý.

Khi PV Báo Giao thông nêu tình trạng xe chở mì có dấu hiệu quá tải lưu thông trên tuyến Tỉnh lộ 675, ông Thái cho hay: "Bữa nay huyện chỉ đạo rồi, công an đang vào cuộc".

Liên quan đến mất ATGT trên tuyến Tỉnh lộ 675 đoạn qua huyện Sa Thầy, ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết, vừa qua, TTGT đã có một đợt cao điểm tuần tra kiểm soát trên tuyến đường này. Lực lượng TTGT đã phát hiện và xử lý hàng chục trường hợp vi phạm, yêu cầu các chủ xe cắt thành thùng và buộc cam kết không chở quá tải.

Những phương tiện này chủ yếu di chuyển ở cự ly ngắn chứ không di chuyển trên toàn tuyến. Họ chở mì ở các điểm thu mua nông sản của người dân tại các đường làng, đường xã. Những phương tiện này di chuyển trên Tỉnh lộ 675 khoảng 10 - 20km.

“Họ thường chọn những thời điểm không có lực lượng trên tuyến để vận chuyển lén lút. Trong khi đó lực lượng của chúng tôi thì mỏng, cả đội có 6 người thì chia ra trực ở 3 huyện, không thể thường xuyên túc trực trên tuyến. Vừa qua dịp Tết Nguyên đán, lực lượng TTGT tập trung kiểm tra xử lý đối với vận tải hành khách. Vậy nên, các xe quá tải "canh me" lực lượng chức năng không có trên tuyến đường lại tái diễn chở hàng hoá quá tải trọng. Đó là cái khó của lực lượng TTGT chúng tôi", ông Tuấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.