Ngày 21/11, đại diện taxi Vinasun cho biết, hãng taxi này đã yêu cầu kiểm điểm và buộc thôi việc tạm thời đối với một tài xế taxi sau clip phản cảm về cung cách phục vụ hành khách.
Theo đó, sau khi vứt rác bừa bãi và bị du khách nước ngoài nhắc nhở, tài xế của hãng đã liên tục gây hấn với du khách này.
Trước đó, ngày 20/11, video tài xế mặc đồng phục hãng taxi Vinasun cự cãi với người nước ngoài lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Clip này khiến nhiều người xem bức xúc.
Trong video, du khách nước ngoài thấy tài xế này vứt rác không đúng nơi quy định đã nhắc nhở. Tuy nhiên, tài xế này liên tục áp sát du khách và gây hấn với thái độ hung hãn. Cụ thể, tài xế chạy về xe taxi đậu bên đường tìm kiếm đồ vật gì đó bỏ túi rồi tiếp tục tìm tới du khách nước ngoài.
Vị khách này hoảng sợ và rời khỏi khu vực để đảm bảo an toàn. Đại diện hãng taxi Vinasun cho biết đã nhận thông tin về vụ việc và xác nhận hành vi của lái xe trong video đã không tuân thủ quy định và tiêu chuẩn lái xe của công ty Vinasun.
Đồng thời, tài xế này cũng vi phạm xả rác nơi công cộng, không đảm bảo vệ sinh môi trường và có hành vi không chuẩn mực với khách du lịch quốc tế.
“Lái xe phải chịu trách nhiệm và cam kết cải thiện hành vi cá nhân của mình. Hiện lái xe bị buộc phải ngừng công việc 1 tháng, kể từ ngày 22/11đến ngày 22/12/2023”, đại diện Vinasun thông tin.
Vừa qua, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải, Học viện cán bộ thành phố, Hiệp hội taxi thành phố tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức du lịch, kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống đối với khách du lịch cho lái xe taxi trên địa bàn thành phố.
Dù được đánh giá là một loại hình vận tải hành khách công cộng nhưng hành vi trên của tài xế taxi hãng Vinasun đã để lại dấu ấn không đẹp về du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng trong mắt du khách nước ngoài.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận