• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Vụ đặt "bẫy chông" trên đường: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm nhà thầu

21/02/2020, 16:49

Đơn vị chức năng cho bẻ cong "bẫy chông" trên đường khắc phục nguy cơ mất ATGT sau phản ánh của Báo Giao thông.

Sáng nay (21/2), theo ghi nhận tại tuyến đường mà Báo Giao thông phản ánh, các cọc sắt đã được bẻ cong cắm xuống dưới nền đường để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Ngày 21/2, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên quan đến phản ánh của Báo Giao thông trong bài viết “Nhà thầu thi công đường đặt “bẫy chông” trên tỉnh lộ ở Đắk Lắk”, đơn vị vừa có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Đắk Lắk đề nghị kiểm tra, làm rõ nội dung Báo phản ánh, phản hồi bằng văn bản cho cơ quan báo chí. Đồng thời, gửi về UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 27/2.

Cọc sắt đã được khắc phục sau phản ánh của Báo Giao thông.

Cùng ngày, ông Lữ Ngọc Sinh, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Lắk cho biết: Sau khi có thông tin phản ánh của báo, đơn vị đã chỉ đạo anh em kiểm tra. Quá trình thực tế tại hiện trường, chúng tôi đã làm việc với nhà thầu và đã yêu cầu khắc phục ngay. Hiện các cọc sắt đã được bẻ cong xuống mặt đường để đảm bảo an toàn, khi nào thi công 1/2 mặt đường còn lại thì duỗi ra để thi công.

Theo ông Sinh, Ban QLDA cũng đã có văn bản chấn chỉnh nhà thầu và yêu cầu phải đảm bảo ATGT trong suốt quá trình thi công. Tuy nhiên, nhiều người nhận định, việc nhà thầu chỉ bị "chấn chỉnh" là chưa thỏa đáng với kiểu thi công thờ ơ với công tác ATGT, tính mạng người tham gia giao thông, vì đường vừa thi công vừa khai thác.

Trước đó, như Báo Giao thông phản ánh, thời gian qua, Công ty TNHH Xây dựng cầu đường Hoàng Nam thi công “Dự án mở rộng, nâng cấp tỉnh lộ 2, TP Buôn Ma Thuột” gây mất ATGT. Trong quá trình thi công đổ mặt đường bê tông xi măng, nhà thầu để lộ hàng cọc sắt nhọn cao hơn 20cm chĩa lên trời gây nguy hiểm cho người đi đường; nhiều vị trí đào bới mặt đường tạo những hố sâu nhưng không được đặt biển cảnh báo, không che chắn gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện lưu thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.