Hạ tầng

Nhà thầu thi công đường đặt “bẫy chông” trên tỉnh lộ ở Đắk Lắk

19/02/2020, 08:20

Nhà thầu thi công mở rộng, nâng cấp tỉnh lộ 2 đặt "bẫy chông", thiếu biển cảnh báo gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người đi đường.

img
Các phương tiện chen chân trên mặt đường nhỏ hẹp và “bẫy chông” như chờ sẵn đe dọa tính mạng người đi đường.

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, nhà thầu (Công ty TNHH Xây dựng cầu đường Hoàng Nam - PV) thi công “Dự án mở rộng, nâng cấp tỉnh lộ 2, TP Buôn Ma Thuột” gây mất ATGT. Trong quá trình thi công đổ mặt đường bê tông xi măng, nhà thầu để lộ hàng cọc sắt nhọn đưa lên trời gây nguy hiểm cho người đi đường; nhiều vị trí đào bới mặt đường tạo những cái hố nhưng không được đặt biển cảnh báo ATGT, không che chắn gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

img
Những cây sắt nhọn đưa lên trời nhưng không được cảnh báo gây nguy hiểm cho người và phương tiện, nhất là về ban đêm.

Ông Thanh (người đi đường) bức xúc: “Đây là tuyến đường lưu thông huyết mạnh nối TP Buôn Ma Thuột và huyện Krông Ana, hàng ngày có hàng ngàn lượt người dân, phương tiện qua lại nhưng nhà thầu thi công quá ẩu. Tôi không biết quy trình thi công thế nào nhưng cắm hàng sắt hoắt thế kia, lại không cảnh báo, lỡ người dân té ngã đâm vào thì ai chịu. Trông đã thấy nguy hiểm rồi, nhất là ban đêm, trời tối. Tôi mong các cấp chính quyền kiểm tra, chấn chỉnh để bảo đảm tính mạng cho người đi đường”.

img
Dự án do Công ty TNHH Xây dựng cầu đường Hoàng Nam thi công với tổng mức đầu tư 60 tỷ đồng.

Theo ghi nhận của PV, đoạn đường thi công bắt đầu từ đầu tuyến tỉnh lộ 2 (đoạn giao với đường Hồ Chí Minh) kéo dài khoảng 6km về hướng huyện Krông Ana. Hiện, tuyến đường đã thi công xong khoảng 1km đoạn giáp với đường Hồ Chí Minh. Nhà thầu đang tiếp tục thi công mặt đường bê tông xi măng, hiện đã đổ được 1/2 mặt đường và đang để lại hàng sắt nhọn cao hơn 20cm ở giữa tim đường. Mặc dù đoạn đường vừa thi công vừa khai thác nhưng không có nhân viên hướng dẫn giao thông, nhiều vị trí nguy hiểm không đặt biển cảnh báo hoặc cảnh báo sơ xài, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Nhiều vị trí thi công mở rộng mặt đường, có hố sâu nhưng không có cột tiêu, dây giăng cảnh báo; mặt đường đã đổ đá cấp phối nhưng không được tưới nước khiến các phương tiện chìm trong bão bụi.

img
Mặt đường được thi công mở rộng để lại những cái hố sâu kéo dài nhưng không được rào chắn, cảnh báo.

Ông Lê Quang Cường, Trưởng phòng quản lý dự án (Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Đắk Lắk) cho biết: Dự án mở rộng, nâng cấp tỉnh lộ 2, đoạn từ Km0-Km6+431 (đường Tố Hữu), TP Buôn Ma Thuột, có tổng mức đầu tư 60 tỷ, nguồn vốn đầu tư ngân sách tỉnh. Dự án do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Xây dựng cầu đường Hoàng Nam là thi công.

"Trong quá trình nhà thầu triển khai thi công, Ban ALDA thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu Hoàng Nam thi công phải đảm bảo an toàn, đặt biển cảnh báo những vi trí nguy hiểm, tưới nước đảm bảo môi trường trong phạm vi thi công. Tuy nhiên, trước phản ánh nhà thầu thi công mất ATGT, thiếu biển báo, biển báo chưa đúng quy định chúng tôi sẽ cho kiểm tra và yêu cầu chấn chỉnh ngay".

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

img
Hàng "chông" sắt cao hơn 20cm chờ bẫy người đi đường.
img
Nhiều người dân bức xúc cho rằng, người dân không hiểu quy trình thi công nhưng thi công để lại hàng "chông sắt" rất nguy hiểm cho người đi đường.
img
Trẻ nhỏ phải đi xuống hố để né tránh các phương tiện khác.
img
Mặc dù, chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu phải tưới nước đảm bảo môi trường trong phạm vi thi công nhưng bụi vẫn mù mịt.
img
Người dân phải tự kéo nước tưới để chống chọi với bụi.
img
Dự án vừa khai thác vừa thi công nhưng nhà thầu không bố trí nhân viên hướng dẫn giao thông và chỉ đặt tấm biển cảnh báo sơ sài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.