• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái xe an toàn

Vì sao Honda Việt Nam chưa sản xuất xe dưới 50cc tại Việt Nam?

05/04/2024, 14:38

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, dù là nhà sản xuất mô tô, xe máy hàng đầu song Honda chưa đưa ra thị trường mẫu xe nào nằm trong phân khúc xe dưới 50cc.

Liên quan đến đề xuất quy định cấp giấy phép lái xe đối với người từ 16 đến dưới 18 tuổi điều khiển phương tiện dưới 50cc tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông, trên quan điểm đảm bảo an toàn giao thông cho người điều khiển và người tham gia giao thông, Honda Việt Nam cho biết, đây là đề xuất phù hợp và cần thiết.

Vì sao Honda Việt Nam chưa sản xuất xe dưới 50cc tại Việt Nam?- Ảnh 1.

Trong dải sản phẩm của Honda tại thị trường Việt Nam, hiện chưa có mẫu xe nào thuộc phân khúc xe dưới 50cc.

"Cần có chứng chỉ đào tạo bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe an toàn với bài thi lý thuyết bắt buộc đối với người điều khiển xe gắn máy, xe gắn máy điện độ tuổi từ 16 đến dưới 18, điều khiển phương tiện dưới 50cc, để người điều khiển phương tiện có đủ kiến thức, kỹ năng khi tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông khác", đại diện Honda Việt Nam nói và cho biết: Công ty sẵn sàng tham gia thực hiện tập huấn thí điểm cho người điều khiển xe gắn máy, xe gắn máy điện.

Chia sẻ về lý do vì sao Honda Việt Nam chưa sản xuất xe dưới 50cc tại thị trường Việt Nam, liệu có phải do Việt Nam chưa có quy định cấp giấy phép lái xe cho người điều khiển xe dưới 50cc hay không, đại diện Honda Việt Nam cho hay: Việc lên kế hoạch kinh doanh cũng như cân nhắc sản xuất và đưa ra thị trường một mẫu xe mới của Honda Việt Nam phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đơn cử như: Định hướng của Honda toàn cầu, kết quả nghiên cứu thị trường của Việt Nam cũng như khu vực một cách kỹ lưỡng, các yếu tố liên quan đến khách hàng Việt Nam…

"Yếu tố quy định luật pháp đóng vai trò là một  trong những yếu tố để Honda Việt Nam cân nhắc, không phải là yếu tố mang vai trò quyết định", đại diện Honda Việt Nam nói.

Theo Honda Việt Nam, công ty này luôn theo dõi diễn biến nhu cầu của khách hàng trên thế giới và Việt Nam để đưa ra những sản phẩm phù hợp nhất.

Với định hướng trung hòa carbon vào năm 2050, nhu cầu sử dụng xe điện sẽ ngày một tăng lên. Vì vậy, công ty đang nghiên cứu về việc đa dạng hóa sản phẩm và về các mẫu xe điện phù hợp cho thị trường Việt Nam song song với việc đẩy mạnh các dòng sản phẩm sử dụng nhiên liệu xăng được khách hàng Việt Nam ưa chuộng.

Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng sẽ tích cực hợp tác với chính quyền địa phương trong việc thực hiện tập huấn thí điểm cho người điều khiển xe gắn máy, xe gắn máy điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.