• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Vì sao cung đường “tử thần” ở Bình Dương ám ảnh tài xế?

11/05/2023, 06:03

Gần như tuần nào trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn (Bình Dương) cũng có các vụ tai nạn giao thông chết người khiến người dân nơm nớp lo sợ.

Tai nạn như cơm bữa

Xe container ra vào tại một bãi container trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc địa bàn TP Thuận An gây ùn ứ và nguy cơ mất an toàn giao thông (Chụp ngày 3/5)

Khoảng 15h30 ngày 6/5, xe container lưu thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, hướng từ huyện Bàu Bàng đi Thủ Dầu Một, khi đến vòng xoay trong Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (thuộc phường Thới Hòa, TX Bến Cát), trong lúc ôm cua, chiếc xe mất thăng bằng, nghiêng qua phải rồi lật nhào xuống đường. Rất may không có người và phương tiện nào bị đè trúng.

Đáng nói, từ khi đưa vào vận hành tới nay, vòng xoay này trở thành nỗi ám ảnh với các tài xế xe container.

Đã có ít nhất khoảng 10 vụ lật xe container khi ôm qua vòng xoay này, làm không ít người chết và bị thương.

Sau nhiều năm đưa vào khai thác, tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn đã xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt đoạn từ TP Dĩ An đến Thủ Dầu Một (giao với đường Tạo Lực).

Theo ghi nhận của PV, đoạn tuyến này dù đã được duy tu nhiều lần nhưng tình trạng vệt bánh xe kiểu gờ sống trâu vẫn khá phổ biến.

“Có những đoạn, đường cao thấp cả chục cm, luôn khiến cánh tài xế lo sợ. Ô tô còn chạy được, chứ xe máy lệch gờ sống trâu này ngã ra đường, tai nạn như chơi”, anh Nguyên Hùng, một tài xế cho biết.

Thêm vào đó, hai bên đường có rất nhiều bãi container nên lượng xe ra dày đặc, gây cản trở giao thông và là nguy cơ gây tai nạn. Thậm chí, ở địa bàn phường Thuận Giao, TP Thuận An, PV ghi nhận, xe container còn chiếm dụng luôn cả đường vào khu dân cư làm bãi đỗ.

Ngoài ra, dọc hai bên đoạn tuyến kể trên, rất nhiều xe container, xe tải nặng đậu đỗ tràn lan ngay dưới lòng đường, bịt hết làn dành cho xe thô sơ, xe gắn máy…

Việc các phương tiện xe cơ giới, xe hai bánh chạy trộn dòng, lấn làn xảy ra phổ biến cũng là những nguyên nhân làm cho tai nạn tăng cao trên tuyến đường này.

Ngay như tình trạng người dân tràn xuống đường bán hàng rong ở đoạn gần giao với Lê Thị Trung, nhiều lần PV từng đề cập và Sở GTVT cho biết, đã làm việc với TP Thuận An, tuy nhiên, cả năm qua, thực trạng này vẫn chưa được dẹp bỏ.

Nhiều bất cập cần được khắc phục

Trao đổi với PV, Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương cũng cho rằng, trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn đang tồn tại nhiều bất cập cần được khắc phục.

Thượng tá Trưởng dẫn chứng, vòng xoay Mỹ Phước có độ dốc lớn nhưng cho phép chạy 60km/h nên khi tài xế không có kinh nghiệm, không quen đường dễ bị lật xe khi ôm cua vòng xoay.

Hay như, dải phân cách trên tuyến, đoạn giao với ĐT741 về Bàu Bàng đã lắp kín nhưng các lối rẽ vào khu vực Mỹ Phước thiếu biển báo, tình trạng đi xe máy ngược chiều, đi cắt đầu ô tô tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Cũng theo Thượng tá Trưởng, ý thức người tham gia giao thông rất kém, khi gặp CSGT thì chấp hành nhưng sau đó lại vi phạm. Có nhiều vụ tai nạn xảy ra khi xe ô tô đang dừng đèn đỏ, bị mô tô đâm phía sau.

Sở GTVT đã có biển cấm xe tải, xe container lưu thông trên tuyến theo giờ để tránh ùn tắc nhưng cứ vắng bóng lực lượng chức năng, nhiều tài xế vi phạm, đi không đúng làn đường. Trong khi trên tuyến chưa được trang bị hệ thống camera giám sát…

“Lực lượng tuần tra kiểm soát đã rất cố gắng nhưng hiệu quả chưa được như mong muốn. Đặc biệt, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, bán hàng rong cần có sự phối hợp của các địa phương trong công tác tuyên truyền, xử lý…”, Thượng tá Trưởng nói.

Liên quan đến các vụ lật xe tại vòng xoay trong Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, ông Nguyễn Thanh Thuận, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, Sở đã kiểm tra và có văn bản đề nghị Tổng công ty Becamex IDC thực hiện một số giải pháp tăng cường an toàn giao thông tại vòng xoay khu vực đường DE1 - đường NK13 - đường XE1.

Cụ thể như, lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống chiếu sáng; cắt tỉa cây xanh đảm bảo tầm nhìn tại giao lộ; lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ, giao nhau với đường ưu tiên trên đường XE1. Đồng thời, yêu cầu Becamex IDC cải tạo bán kính rẽ, lắp đặt trụ tiêu phản quang, bổ sung vạch sơn dẫn hướng.

Becamex IDC đã bổ sung vạch sơn dẫn hướng phạm vi vòng xoay, sơn gờ giảm tốc trên các hướng lưu thông vào vòng xoay, phát quang cây xanh. Hiện, Tổng công ty Becamex IDC đang hoàn thiện hồ sơ thiết kế và chuẩn bị thi công vạch sơn dẫn hướng, vạch sơn phân làn, bổ sung biển báo…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.