• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Tuyên Quang: Xe công nông tung hoành ở Hàm Yên

21/09/2017, 13:27

Huyện Hàm Yên, Tuyên Quang có tới hàng trăm xe công nông ngang nhiên hoạt động từ đường thôn ra tới quốc lộ.

9

Xe công nông tự chế ngang nhiên lưu thông trên QL2 đường Tuyên Quang - Hà Giang

Sáng 14/9, PV Báo Giao thông ghi nhận trên QL2 đoạn qua huyện Hàm Yên, chỉ trong 15 phút có tới chục xe công nông ngang nhiên chở gỗ, vật liệu xây dựng, nông sản chạy trên đường. Mỗi khi có xe công nông chạy qua, bụi tung mù mịt, các phương tiện xe đạp, xe máy phải tấp vào lề đường để tránh.

Rất nhiều hộ dân xã Đức Ninh, Thái Hòa, Thái Sơn có xe công nông, nhiều nhà có tới 2-3 chiếc đỗ trong sân nhà, ven QL2. Anh Khánh, một chủ xe công nông ở xã Đức Ninh (Hàm Yên) cho biết, xe công nông đầu tư chỉ vài chục triệu đồng, lại không cần GPLX, không đăng ký, đăng kiểm, cũng không mất lệ phí đường bộ nên được nhiều hộ dân đầu tư. “Ban đầu, người dân trong vùng chủ yếu mua xe công nông để tự chở nông sản của gia đình. Tuy nhiên, sau khi thấy hiệu quả kinh tế cao, nhiều người đã đầu tư mua thêm xe để chở thuê vật liệu xây dựng, cát, sỏi, đá. Xe công nông do chi phí vận chuyển rẻ, tiết kiệm xăng, kích thước nhỏ, động cơ khỏe, dễ dàng luồn lách và di chuyển trên những đoạn đường đồi núi, đất sỏi nên được ưa chuộng”, anh Khánh nói.

Trên tuyến QL2 (đường Tuyên Quang - Hà Giang) đã xảy ra không ít những vụ va chạm, TNGT do xe công nông gây ra. Gần đây nhất, ngày 20/7, tại Km29 đường Tuyên Quang - Hà Giang, đoạn qua xã Thái Hòa (huyện Hàm Yên) xảy ra vụ tai nạn giữa xe công nông tự chế với xe đầu kéo lưu thông chiều ngược lại, khiến hai xe bị hư hỏng phần đầu, rất may không có thương vong về người.

Trung tá Đào Việt Hà, Trưởng trạm CSGT Hàm Yên, Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, trạm vẫn thường xuyên kiểm tra, xử lý các xe công nông tham gia giao thông. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đang vướng mắc ở khâu xử lý bởi đây là một tài sản lớn của người dân, nếu tịch thu, dân sẽ không đồng thuận. “Để đảm bảo ATGT, trước mắt, chúng tôi tăng cường xử lý các xe công nông lưu thông trên đường quốc lộ. Đồng thời, ra quân tuyên truyền, tới từng hộ dân trên địa bàn nhắc nhở và cho người dân ký cam kết không đưa xe công nông lưu thông trên các tuyến quốc lộ. Sau một tuần tuyên truyền, Công an huyện Hàm Yên sẽ phối hợp với Trạm CSGT Hàm Yên tiến hành kiểm tra, xử lý, tịch thu các xe công nông vi phạm cam kết này”, Trung tá Hà thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.