Ngày 22/8, Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, sắp tới hoạt động của các trạm, chốt trực đảm bảo ATGT trên đường thủy sẽ được giám sát trực tuyến qua hệ thống camera tự động.
Đây là nội dung được quy định trong dự thảo thông tư của Bộ GTVT về công tác điều tiết khống chế bảo đảm an toàn giao thông, chống va trôi và hạn chế giao thông đường thủy nội địa. Quy định trên nhằm kiểm soát hoạt động thực tế của các trạm bảo đảm giao thông so với thỏa thuận hợp đồng công việc.
Trạm điều tiết giao thông thủy tại cầu Tân Phong trên sông Đào, Nam Định
Cụ thể, các trạm điều tiết, khống chế giao thông, chống tàu thuyền va trôi trên đường thủy phải trang bị tối thiểu một camera gắn trên phương tiện thủy thường trực, đảm bảo truyền trực tiếp, đầy đủ, liên tục và rõ nét hình ảnh hoạt động nghiệp vụ trạm về cổng thông tin điện tử của Cục Đường thủy nội địa VN. Dữ liệu hình ảnh còn phải được lưu trữ ít nhất một tháng hoặc đến khi kết thúc của tháng được nghiệm thu công việc.
Cùng đó, trạm điều tiết khống chế giao thông thủy phải được trang bị ít nhất một tàu công tác có công suất 33-90CV, trạm chống va trôi bố trí phương tiện 150-250CV nhằm đảm bảo lai dắt, hỗ trợ được các phương tiện vận tải thủy loại lớn. Nhân lực thường trực chống va trôi phải có trình độ tay nghề tối thiểu bậc 5 hoặc tốt nghiệp cao đẳng nghề giao thông, thủy lợi trở lên.
Được biết, hằng năm Cục Đường thủy nội địa VN tổ chức các trạm điều tiết khống chế đảm bảo ATGT đường thủy, chống tàu thuyền va trôi tại các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên đường thủy quốc gia. Nguồn kinh phí được lấy từ nguồn kinh tế sự nghiệp đường thủy, các đơn vị được lựa chọn thực hiện nhiệm vụ thông qua đấu thầu rộng rãi.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận