Sở GTVT TP.HCM sẽ phối hợp với các quận huyện để lập danh mục các tuyến đường cần tăng cường vạch sơn, cắm biển báo các khu vực vỉa hè cấm để xe, buôn bán. Ảnh Đỗ Loan |
Chiều 4/4, Sở GTVT TP.HCM tổ chức cuộc họp với các đơn vị trực thuộc về nhiệm vụ quý II/2017 sẽ triển khai hàng loạt các kế hoạch như điều chỉnh giao thông khu vực trung tâm thành phố, tổ chức đường một chiều... để kiểm soát các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông.
Xử phạt 144 vụ công trình thi công không đảm bảo an toàn
Theo báo cáo của Sở GTVT, tính đến cuối năm 2016, trên địa bàn TP có 17 điểm đen TNGT. Theo kế hoạch, trong năm 2017 Sở GTVT phấn đấu xóa 8 điểm đen. Hiện trong quý I chưa có phát sinh điểm đen mới.
Trong quý I, Thanh tra Sở GTVT đã xử lý 144 vụ vi phạm với số tiền xử phạt là 1,060 tỷ đồng chủ yếu các lỗi vi phạm như thi công không đúng theo giấy phép, không bố trí người hướng dẫn, điều khiển giao thông, không rào chắn, biển báo hiệu…
Tạm ngưng cấp phép thi công đối với 4 chủ đầu tư và 2 đơn vị thi công để xảy ra vi phạm thường xuyên, nghiêm trọng trong quá trình thi công công trình. Ngoài ra, Thanh tra Sở cũng đã xử lý 2.499 vụ vi phạm dừng, đậu xe dưới lòng đường, không đúng quy định gây cản trở giao thông với số tiền xử phạt 1,560 tỷ đồng.
Theo Sở GTVT, trong quý I, tình trạng ùn tắc giao thông đã giảm đáng kể tuy nhiên trên một số tuyến đường như Xô Viết Nghệ Tĩnh, đường Đinh Bộ Lĩnh (Q.Bình Thạnh), đường Cộng Hòa (Tân Bình), đường Nguyễn Thị Định (Q.2), đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, 3) vẫn còn xảy ra ùn tắc giao thông do ảnh hưởng thi công của các công trình tại các khu vực vòng xoay.
Phối hợp các quận huyện lặp lại trật tự vỉa hè
Theo Sở GTVT, trong quý 2, sẽ tổ chức giao thông khu vực trung tâm TP. Chẳng hạn, nghiên cứu tổ chức lưu thông 1 chiều cặp đường Hai Bà Trung- Phạm Ngọc Thạch, 1 chiều cặp đường Trần Quốc Thảo – Lê Qúy Đôn, cấm taxi lưu thông theo giờ trên đường Lý Tự Trọng.
Khu vực cửa ngõ thành phố, nghiên cứu tổ chức giao thông khu vực Cộng Hòa – Trường Chinh – Hoàng Văn Thụ gắn với các dự án kết nối Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tổ chức lưu thông lại nút giao thông Hàng Xanh… Đồng thời nghiên cứu phương án thực hiện hình thức thay đổi số lượng các làn xe trên tuyến theo các thời điểm khác nhau trên một số tuyến đường như QL13, đường Nguyễn Hữu Thọ
Tập trung triển khai ngay các giải pháp xử lý kỹ thuật nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông như điều chỉnh hoạt động các chốt đèn tín hiệu giao thông, cải tạo kích thước hình học, bổ sung đèn tín hiệu giao thông, dải phân cách.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đề nghị các phòng ban liên quan tập trung kiểm soát 37 vị trí có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông. Đối với những vị trí này cần thường xuyên kiểm tra, tăng cường điều kiện đảm bảo ATGT (vạch sơn, biển báo, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, tổ chức giao thông, tình trạng mặt đường…). Đồng thời tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhằm xử lý căn cơ điểm đen TNGT. Tập trung nhóm tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT. Ngoài ra, trong mùa mưa, nhiều tuyến đường sẽ bị ngập, do vậy đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp đảm bảo an toàn, nạo vét, khơi thông cống rãnh…
Đối với công tác chấn chỉnh trật tự lòng lề đường, ông Cường đề nghị cần phối hợp với các quận huyện lập danh mục các tuyến đường cần tăng cường vạch sơn, cắm biển báo các khu vực vỉa hè cấm để xe, buôn bán. Lập danh mục các tuyến đường, vị trí cần chấn chỉnh tình hình trật tự lòng lề đường…Lắp đặt hàng rào dọc vỉa hè tại các khu vực nút giao, khu vực vỉa hè mà phương tiện thường xuyên lưu thông, dừng đỗ trái phép… tại các vị trí tập trung đông người (như bệnh viện, trường học) nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận