Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong 9 tháng đầu năm trên tuyến Quốc lộ 1K, đoạn qua TP.HCM xảy ra 6 vụ TNGT, làm 4 người chết và 4 người bị thương.
Qua kiểm tra cho thấy, hệ thống báo hiệu giao thông trên tuyến đường này chưa đầy đủ, biển báo phân làn không hợp lý, nhiều vị trí giao lộ nguy hiểm chưa được lắp đặt đèn tín hiệu, các vị trí nguy hiểm không có hệ thống biển cảnh báo, đèn chiếu sáng không hoạt động...
Quốc lộ 1K đoạn qua địa bàn TP Thủ Đức không đảm bảo an toàn. Ảnh Đỗ Loan
Trong khi đó, Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 (thuộc Cục Quản lý đường bộ IV, đơn vị quản lý tuyến đường) chưa được bố trí kinh phí để thực hiện công tác duy tu, sửa chữa các hạn chế trên tuyến đường này.
Do đó, để đảm bảo ATGT trên tuyến Quốc lộ 1K, Sở GTVT kiến nghị UBND TP đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan bàn giao tuyến Quốc lộ 1K (đoạn qua địa bàn TP.HCM) về cho UBND TP quản lý, khai thác để có cơ sở cho thành phố tổ chức giao thông, đảm bảo ATGT trên tuyến đường này.
Trong thời gian chưa thực hiện công tác bàn giao, nhằm hỗ trợ kéo giảm tình trạng TNGT hiện nay, đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Quản lý Đường bộ IV khẩn trương điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến Quốc lộ 1K.
Cụ thể, điều chỉnh biển báo phân làn xe trên tuyến cho phù hợp, kẻ vạch sơn đường, bổ sung các biển báo, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại một số giao lộ, đảm bảo hệ thống chiếu sáng hoạt động suốt tuyến... nhằm đảm bảo ATGT cho người và phương tiện lưu thông.
Theo Sở GTVT TP.HCM, tuyến Quốc lộ 1K đoạn đi qua địa bàn TP.HCM trước đây được Bộ GTVT giao cho UBND TP.HCM quản lý từ năm 2004. Tuyến đường này được TP giao cho Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K thực hiện theo hình thức BOT.
Đến nay, Cục Quản lý đường bộ IV đang tạm quản lý sau khi doanh nghiệp dừng thu phí trên tuyến (do đã hết thời hạn thu) theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận