Hạ tầng

TP.HCM: Hàng loạt dự án sẽ có mặt bằng thi công trong quý IV

13/09/2022, 11:34

Trong quý IV/2022 và năm 2023 sắp tới, hàng loạt dự án giao thông ở TP.HCM đang vướng mặt bằng sẽ được thi công trở lại.

Ngày 13/9, Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, thời gian qua nhiều dự án giao thông trên địa bàn thành phố phải tạm ngưng thi công do vướng mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ và vốn đầu tư.

Để giải quyết, UBND TP đã chỉ đạo các đơn vị liên quan trong 2 năm qua đẩy nhanh tiến độ công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

img

Sau nhiều năm chờ mặt bằng, ngày 8/9, cầu Long Kiểng đã được bàn giao 100% mặt bằng để tiếp tục thi công

Cụ thể là trong quý IV/2022 và năm 2023 sắp tới, hàng loạt dự án giao thông sẽ được bàn giao mặt bằng để tiếp tục thi công, tiêu biểu như: Dự án xây dựng cầu Tăng Long, cầu Ông Nhiêu, cầu Nam Lý, cầu Ông Bồn, đường Lương Định Của tại TP Thủ Đức; dự án xây dựng cầu Vàm Sát 2 tại Cần Giờ; dự án xây dựng đường Tên Lửa, đường Tân Kỳ - Tân Quý tại quận Bình Tân...

Ngoài ra, còn một số dự án xây dựng như cầu Hang Ngoài tại Gò Vấp; dự án cải tạo đường Hoàng Hoa Thám, đường Cộng Hòa tại Tân Bình; dự án xây dựng cầu Phước Long, cầu Rạch Đỉa tại Nhà Bè….

Trong thời gian tới, công tác GPMB cũng được đẩy nhanh để chuẩn bị triển khai các dự án giao thông trọng điểm của thành phố như: dự án khép kín Vành đai 2, dự án xây dựng Vành đai 3, Vành đai 4 TP.HCM, dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, các dự án xây dựng nút giao An Phú, Quốc lộ 50, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa...

Trước đó, ngày 8/9, cầu Long Kiểng huyện Nhà Bè được bàn giao 100% mặt bằng để thi công sau hơn 5 năm chờ mặt bằng.

Dự án này được phê duyệt từ năm 2001, nhưng đến năm 2007 mới bàn giao được vài hộ dân. Do đó dự án bị tạm ngưng cho đến năm 2018 mới được khởi công, nhưng sau đó lại tạm ngưng vì chưa đủ mặt bằng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.