Ngày 22/3, TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2022 và triển khai Năm An toàn giao thông 2023. Tại hội nghị, các đơn vị trong ngành cùng đánh giá tình hình giao thông ở TP.HCM cũng như đề xuất nhiều giải pháp kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông thời gian tới.
Ông Nguyễn Thành Lợi, Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết, tình hình tai nạn giao thông trong năm 2022 tăng cả 3 mặt so với cùng kỳ năm 2021.
Theo lãnh đạo PC08, sẽ tăng cường toàn bộ lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm giao thông, vi phạm nồng độ cồn, người dân đã uống rượu, bia thì không điều khiển xe
Ùn tắc giao thông có chiều hướng gia tăng trở lại ở các khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), cảng Cát Lái (TP Thủ Đức). Ngoài ra, các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM như Quốc lộ 1, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc TP.HCM - Trung Lương... thường xuyên quá tải vào giờ cao điểm.
Có 6 điểm đen khác, ngã tư Hàng Xanh, giao lộ Nguyễn Thái Sơn - Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp), giao lộ Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng và khu vực Cầu Xáng trên đường Trần Văn Giàu (huyện Bình Chánh), giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh), giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình).
"TP.HCM đang triển khai nhiều biện pháp, tăng ứng dụng công nghệ phạt nguội", ông Lợi nói.
Tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Trưởng phòng PC08 ý kiến, người dân không chấp hành luật khi tham gia giao thông, dẫn tới ùn tắc, tai nạn giao thông.
Trong khi đó, hạ tầng giao thông và vận tải hành khách công cộng chưa thể đáp ứng, xe cá nhân gia tăng.
Trưởng phòng PC08 sẽ tăng cường toàn bộ lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm giao thông, đặc biệt kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, người dân đã uống rượu, bia thì không điều khiển xe.
"Bất cứ cán bộ nào vi phạm có dấu hiệu cản trở xử phạt thì lực lượng CSGT sẽ ghi nhận gửi thông báo đến cơ quan, đơn vị mà cán bộ này đang công tác", ông Dương đề nghị.
Cũng tại hội nghị, ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho hay, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm như tuyến metro số 1, số 2, đẩy nhanh xây cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài...
Mặt khác là tăng cường chuyển đổi số của ngành giao thông, mở rộng mạng lưới camera, tổ chức phân luồng giao thông khoa học, chú ý tới các nút giao ở cửa ngõ, giám sát trật tự lòng lề đường, xử lý "xe dù, bến cóc"…
Định hướng hạn chế sử dụng xe cá nhân, phát triển xe công cộng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận