• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

TP. HCM: “Xe dù” vẫn vô tư lộng hành, đón khách trong nội đô

15/04/2019, 17:58

Nhiều hãng "xe dù" vẫn ngang nhiên tổ chức bán vé, đón khách trái quy định trong nội đô TP. Hồ Chí Minh...

Dọc đường An Dương Vương, quận 5 thường xuyên có nhiều xe hợp đồng trá hình chờ đón khách.

Sau hơn 2 năm UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với lực lượng công an và chủ tịch UBND các quận, huyện xử lý dứt điểm vấn nạn “xe dù, bến cóc”, tuy nhiên, ghi nhận của chúng tôi, hiện vẫn rất nhiều “xe dù” (xe đăng ký phù hiệu hợp đồng, du lịch nhưng hoạt động trá hình chở khách theo tuyến cố định) ngang nhiên dừng đón khách. Những chiếc xe này thường bật đèn xi nhan liên tục trên những đoạn đường cấm đỗ xe để “né” sự kiểm tra, xử phạt của các lực lượng chức năng.

Từ sau 22 giờ đêm đến 6 giờ sáng hàng ngày là khoảng thời gian “xe dù” hoạt động mạnh nhất. Các nhà xe ngang nhiên tổ chức “bán vé” (bán phiếu đặt chỗ trái phép) và đưa xe vào đón khách ngay tại trụ sở văn phòng.

Vấn nạn “xe dù, bến cóc” không chỉ gây cản trở, ùn tắc giao thông mà còn làm thất thu thuế của nhà nước, gây nên tình trạng cạnh tranh không lành mạnh với các nhà xe làm ăn chân chính. Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã nhiều lần chỉ đạo xử lý dứt điểm “xe dù, bến cóc” để giữ gìn trật tự kỷ cương, văn minh đô thị, chẳng lẽ các cơ quan chức năng và chính quyền các quận, huyện bó tay, để vấn nạn này mãi nhức nhối?

Dọc đường Trần Hưng Đạo, quận 1 có nhiều chiếc “xe dù” bật cả 2 bên đèn xi nhan để chờ đón khách.
Trước cửa Trung tâm Thương mại dịch vụ An Đông ở phường 9, quận 5 có nhiều xe ô tô chờ đón khách.
Xe khách Thảo Châu đi tuyến TP. Hồ Chí Minh - Bến Tre chờ đón khách ngay trước biển báo “cấm đỗ xe” trên đường Sư Vạn Hạnh.
Văn phòng nhà xe Thành Bưởi ở số 266 - 268 đường Lê Hồng Phong, quận 10 hoạt động như một bến xe với nhiều nhân viên “bán phiếu đặt chỗ” và dùng loa điều hành xe chở khách tuyến TP Hồ Chí Minh - Đà Lạt.
Cảnh các xe Thành Bưởi nhộn nhịp đón - trả khách hằng đêm ngay trên đường Lê Hồng Phong (cạnh trụ sở của Thanh tra giao thông thành phố).
Những chiếc xe của hãng Tân Thanh Thủy thường xuyên đỗ hai bên đường Trần Phú, quận 5 chờ đón khách đi Trà Vinh.
Việc “xe dù” vô tư vào nội thành đón - trả khách khiến giao thông ở TP. Hồ Chí Minh thêm ùn tắc, lộn xộn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.