Theo số liệu từ phòng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu, trong 3 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh này xảy ra 10 vụ TNGT, làm chết 6 người, bị thương 9 người. So với cùng kỳ năm 2019, số vụ tăng 3 vụ (tăng 42,9%), số người chết tăng 3 người (tăng 100%) và số người bị thương tăng 3 người (tăng 50%), so với cùng kỳ năm 2019.
Theo phân tích của ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu, đa số các vụ TNGT trên địa bàn xảy ra trên các tuyến quốc lộ (chiếm 50%). Nguyên nhân dẫn đến tai nạn chủ yếu là các lỗi như: tránh, vượt sai quy định; điều khiển xe chạy quá tốc độ, thiếu quan sát… chiếm 60%.
Trong khi đó, các lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đóng trên địa bàn phụ trách còn mỏng, thiếu trang thiết bị nghiệp vụ phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát. Mặt khác, công tác phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông chưa được thực hiện thường xuyên, đặc biệt vẫn còn tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập đua xe trái phép trên tuyến quốc lộ...
Cũng trong quý I/2020, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang xảy ra 30 vụ TNGT, làm chết 19 người, bị thương 19 người. So với cùng kỳ năm 2019 giảm 8 vụ, giảm 6 người chết, giảm 3 nguời bị thương. Đường thủy không xảy ra vụ tai nạn nào.
Theo đánh giá của ngành chức năng, nguyên nhân phần lớn các vụ TNGT xảy ra là do ý thức chấp hành pháp luật giao thông của một bộ phận người dân còn thấp như: thiếu chú ý quan sát; chạy quá tốc độ,; có nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện,…
Lực lượng CSGT đã tổ chức 4.275 cuộc TTKS với hơn 21.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, phát hiện và xử lý 8.484 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 5.300 phương tiện, tước giấy phép lái xe có thời hạn 868 trường hợp.
Bên cạnh đó, lực lượng TTGT tổ chức 1.430 lượt kiểm tra phát hiện 6.861 trường hợp vi phạm ra quyết định xử phạt 251 trường hợp, tước giấy phép lái xe 42 trường hợp.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Kiên Giang cho biết, trong quý 1/2020, tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, nhưng TNGT vẫn còn ở mức cao.
“Tình trạng xe chở quá tải vẫn còn diễn ra một số nơi. Lòng đường, lề đường bị lấn chiếm chưa có phương án khắc phục. Hạ tầng giao thông một số đoạn đường lề lộ bị lỡ, thiếu ánh sáng, đường giao thông nông thôn thiếu các điểm đấu nối hoặc có các điểm đấu nối ra tỉnh lộ, quốc lộ không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật vẫn còn diễn ra”, ông Dũng thông tin.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận