• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Tỉnh lộ 345 xuống cấp, Quảng Ninh đầu tư gần 360 tỷ đồng cải tạo

31/10/2024, 08:23

Tỉnh lộ 345 nối thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) với huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Gập ghềnh một tuyến đường tỉnh

Được đầu tư từ lâu, tỉnh lộ 345 nối từ thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) sang huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) nhỏ hẹp, xuống cấp khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc giao thương, đi lại.

Tỉnh lộ 345 xuống cấp, Quảng Ninh đầu tư gần 360 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 1.

Chiếc ngầm tràn trên tỉnh lộ 345, đoạn qua thôn Thành Long, xã An Sinh, TX Đông Triều.

Ngày cuối tháng 10, từ quốc lộ 18 ở xã Bình Dương, thị xã Đông Triều, PV Báo Giao thông rẽ vào tỉnh lộ 345. Đoạn tuyến tỉnh lộ 345 từ quốc lộ 18 vào khu vực trung tâm xã An Sinh, thị xã Đông Triều dù nhỏ hẹp, nhưng thời gian gần đây cũng được tu sửa khá êm thuận.

Tuy nhiên, đoạn tuyến tỉnh lộ 345 từ trung tâm xã An Sinh ngược về hướng huyện Lục Nam (Bắc Giang) thì đã xuống cấp khá nghiêm trọng.

Dọc tuyến tỉnh lộ 345 dài gần chục km này mặt đường bê tông bị lún, gãy nhiều nơi, nhiều đoạn bị bẻ cong vênh, tạo thành rãnh ở giữa, khiến cho các phương tiện phải lạng lách để vượt qua.

Không những thế, ở nhiều ngã ba, ngã tư giao cắt vào đường khu dân cư lại rất hẹp, khuất tầm nhìn.

Tỉnh lộ 345 xuống cấp, Quảng Ninh đầu tư gần 360 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 2.

Nhiều nơi, bề mặt tỉnh lộ 345 bị cong, vênh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Chị Mai Thị Huyền, nhà ở cạnh ngã ba giao cắt đường vào thôn Tân Tiến, xã An Sinh và tỉnh lộ 345 cho biết, đường hẹp lại cua gấp, khuất tầm nhìn, nên khu vực này thường xuyên xảy ra va chạm.

"Nhiều lần phương tiện từ hướng Bắc Giang về đã lao thẳng vào nhà tôi. Gia đình tôi đã phải chôn mấy cây cọc chắn trước cửa, nhưng chỉ được thời gian ngắn, xe ô tô đã tông gãy hết. Nằm ngủ trong nhà nghe tiếng ô tô chạy nhanh là vợ chồng tôi lo xe quá đà tông vào nhà", chị Huyền than thở.

Theo tỉnh lộ 345 về hướng huyện Lục Ngạn, có cây cầu Suối Đỉa nhỏ hẹp, chỉ lọt một thân xe có tải trọng lớn. Mặt đường dẫn lên cầu cũng bị bẻ nát vụn, mỗi khi có xe tải trọng lớn đi qua, cây cầu rung lên bần bật như muốn sập xuống.

Cách cầu Suối Đỉa chừng 3km là một chiếc ngầm tràn bắc qua suối Chân Hổ nằm ở xóm Chân Hồ, thôn Thạch Long, xã An Sinh thường xuyên ngập chìm khi có mưa to.

Tỉnh lộ 345 xuống cấp, Quảng Ninh đầu tư gần 360 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 3.

Chị Huyền chỉ vào vị trí của những chiếc cọc do gia đình chôn để ngăn phương tiện lao thẳng vào nhà.

Chị Đỗ Thị Hồng, nhà ở gần ngầm tràn cho biết, vào những ngày lũ lớn, nước dâng cao hàng mét trên ngầm tràn, nên không phương tiện nào qua lại được.

"Vào mùa mưa cũng là dịp nhiều nông sản được thu hoạch, nhưng bị ngầm tràn chặn lối những hôm mưa lớn, nên rất khó tiêu thụ được sản phẩm", chị Hồng nói.

Theo ông Nguyễn Văn Huy, Chủ tịch UBND xã An Sinh, tỉnh lộ 345 xuống cấp như hiện nay đã gây nhiều khó khăn cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

"Bà con và chính quyền mong sớm được đầu tư, nâng cấp tỉnh lộ 345 để đi lại thuận lợi, an toàn", ông Huy nói.

Đang triển khai đầu tư, nâng cấp

Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, tỉnh lộ 345 có điểm đầu từ quốc lộ 18, qua thôn Tân Tiến (xã An Sinh), điểm cuối là thôn Vua Bà (xã Trường Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Năm 2009, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt dự án nâng cấp, cải tạo tỉnh lộ 345 với tổng vốn đầu tư trên 55 tỷ đồng từ ngân sách trung ương, tỉnh và các nguồn vốn khác. Tuy nhiên, giai đoạn này, do tình hình kinh tế khó khăn, nên dự án này thuộc diện đình, giãn, hoãn tiến độ. Vì thế, đến năm 2017, tuyến đường mới được hoàn thành việc cải tạo, nâng cấp.

Hiện trên tuyến vẫn có 7 cống tràn được xây từ năm 2007, thiết kế thấp hơn mặt đường, nên mỗi khi trời mưa, các cống tràn ngập sâu, có những lần ngập từ 1-1,5m, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, thậm chí có nhiều trận mưa khiến thôn Tân Tiến bị cô lập hoàn toàn.

Tỉnh lộ 345 xuống cấp, Quảng Ninh đầu tư gần 360 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 4.

Cầu Suối Đỉa trên tỉnh lộ 345 vừa hẹp lại xuống cấp nghiêm trọng.

Ông Hoàng Văn Bình, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ninh cho biết: Với mục tiêu hoàn thiện hạ tầng kết nối với tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, thu hút du khách đến khu di tích lịch sử nhà Trần ở Đông Triều và sang Yên Tử, ngày 5/12/2023, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 345.

Dự án có chiều dài 10,63km, rộng 9m. Điểm đầu giao với tỉnh lộ 327 ở thị xã Đông Triều, điểm cuối nối với tỉnh lộ 293C của Bắc Giang. Tổng mức đầu tư của dự án là 356 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là 73,2 tỷ đồng, đầu tư xây dựng trên 215 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2023-2025…

"Hiện nay các thủ tục đầu tư đã hoàn thiện, đơn vị đang tổ chức chấm thầu để lựa chọn đơn vị có năng lực. Cùng với đó, công tác kiểm đếm, xây dựng phương án đền bù cũng được cơ quan chức năng đang triển khai", ông Bình thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.