• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Thi công dự án đường hơn 10 tỷ đồng gây mất ATGT, nguy cơ TNGT cao

09/07/2019, 17:12

Một dự án nâng cấp, mở rộng đường với số vốn hơn 10 tỷ đồng nhưng không có hệ thống cảnh báo ATGT, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cao.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lộc - Lưu thuộc huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao

Gần đây, nhiều người dân bức xúc khi dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên xã chạy dọc các xã Hoằng Lộc, Hoằng Thành và Hoằng Lưu (thuộc huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) không có cọc tiêu, biển báo dây chắn, người cảnh giới trên đường gây mất ATGT và nguy cơ tiềm ẩn TNGT cao.

Dự án có mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng nhưng phương án đảm bảo ATGT không được quan tâm

Ngày 9/7, "mục sở thị" trên tuyến đường từ xã Hoằng Lộc kéo dài đến xã Hoằng Lưu suốt chiều dài hơn 3km, ở phía Bắc của đường nhà thầu đã đào bóc lớp đất, đá phong hóa sâu so với mặt đường cũ từ 30-60cm. Với chiều cao chênh lệnh như thế nhưng không có hệ thống cọc tiêu, dây phản quang, cảnh giới nào ở vị trí này. Trong khi đó, lưu lượng phương tiện qua khu vực này rất lớn với tiết diện mặt đường chừng 4m.

Quan sát cho thấy, phần bóc phong hóa sâu so với mặt đường cũ nơi ít nhất là 30cm

"Tôi không biết họ đang làm cái gì, làm hơn 1 tháng nay nhưng vẫn để như vậy, người dân chúng tôi qua lại khu vực này cứ nơm nớp lo sợ. Nhất là trời tối nếu đi không quen đường thì chỉ cần tránh xe đi ngược chiều là lao ngay xuống hố sâu. Cũng đã có mấy người lao xe xuống nhưng may mắn không việc gì", một người dân sống ở khu vực thi công dự án bức xúc.

Còn có những chỗ sâu tới khoảng 60cm nhưng không có cảnh báo, dây che chắn mặc kệ người đi đường

Đáng nói hơn, tại xã Hoằng Thành, trong quá trình thi công dự án, không rõ nguyên nhân nào mà 1/2 Cống Chân bị sụt hết lớp bê tông tạo thành một "hố tử thần". Ở vị trí này nhiều xe ô tô khi lưu thông đến đây phải quay đầu lại. Thế nhưng cũng có không ít người vẫn cố tình cho xe ô tô qua bỏ mặc sự an toàn. Ghi nhận thực tế cho thấy, không có bất cứ bóng dáng lực lượng chức năng nào cảnh báo, cảnh giới cho người đi đường.

Nằm trên dự án này, cầu Cống Chân bị sạt 1/2 mặt bê tông không có cảnh báo

Anh Trần Văn Dũng, một người đi đường cho hay: Tôi đang trên đường về quê có việc gấp nhưng khi tới đây thì không thể đi được nữa. Quá nguy hiểm, nếu cầu bị sập rơi xuống kênh thì không biết như thế nào. Mà cũng chẳng hiểu sao ở đây nguy hiểm như thế mà không có ai đứng ra cảnh giới hay cắm biển chỉ dẫn cho người đi đường nên mọi người họ cứ đi qua ầm ầm.

Trong khi đó, hàng ngày lưu lượng phương tiện qua tuyến đường này rất lớn

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Văn Trọng - Phó giám đốc Ban Quản lý đầu tư và Xây dựng huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lộc - Lưu (từ xã Hoằng Lộc kéo dài đến xã Hoằng Lưu) có tổng chiều dài 3,3km với tổng mức đầu tư là 10,142 tỷ đồng (nguồn vốn từ ngân sách huyện).

Dự án do Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng huyện Hoằng Hóa còn đơn vị thi công là liên danh Công ty Đại Dương Xanh và Công ty cổ phần Sông Đà 25. Dự án được khởi công xây dựng từ ngày 28/4/2019, thời hạn hợp đồng là 6 tháng.

Theo thiết kế dựa trên đường cũ sẽ mở rộng ra hai bên, thảm lại nhựa và nâng cấp đường lên đường cấp IV đồng bằng với bề mặt rộng 9m.

Mặt cầu bị sụt hết bê tông, trơ trọi thép đan và được "đối phó" bởi ít tre, nứa hay tấm ván lót tạm cho xe đi

Khi được hỏi về phương án đảm bảo ATGT thì ông Trọng cho hay: Phương án đảm bảo ATGT do đơn vị thi công lập và trình lên Ban duyệt. Trong quá trình thực hiện thi công chúng tôi cũng giám sát thường xuyên. Mấy ngày gần đây do mưa bão nên có thể cọc tiêu, dây căng bị mất. Người túc trực cảnh giác chắc do nắng nóng quá nên tìm chỗ mát đứng(?!).

Về phần cầu Cống Chân bị sụt 1/2 đường, ông Trọng thông tin: Trong dự án có mở rộng thêm cầu này nhưng do phương tiện qua lại nhiều nên sụt 1/2 cầu cũ. Chúng tôi đang lập hồ sơ để xin bổ sung xây mới hoàn toàn cây cầu này. Còn việc đảm bảo ATGT tại cầu, huyện cũng đã giao cho lực lượng CSGT, Công an huyện phân luồng, cảnh báo cho người dân.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin sự việc này đến bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.