Gần đây, nhiều người dân bức xúc khi dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên xã chạy dọc các xã Hoằng Lộc, Hoằng Thành và Hoằng Lưu (thuộc huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) không có cọc tiêu, biển báo dây chắn, người cảnh giới trên đường gây mất ATGT và nguy cơ tiềm ẩn TNGT cao.
Ngày 9/7, "mục sở thị" trên tuyến đường từ xã Hoằng Lộc kéo dài đến xã Hoằng Lưu suốt chiều dài hơn 3km, ở phía Bắc của đường nhà thầu đã đào bóc lớp đất, đá phong hóa sâu so với mặt đường cũ từ 30-60cm. Với chiều cao chênh lệnh như thế nhưng không có hệ thống cọc tiêu, dây phản quang, cảnh giới nào ở vị trí này. Trong khi đó, lưu lượng phương tiện qua khu vực này rất lớn với tiết diện mặt đường chừng 4m.
"Tôi không biết họ đang làm cái gì, làm hơn 1 tháng nay nhưng vẫn để như vậy, người dân chúng tôi qua lại khu vực này cứ nơm nớp lo sợ. Nhất là trời tối nếu đi không quen đường thì chỉ cần tránh xe đi ngược chiều là lao ngay xuống hố sâu. Cũng đã có mấy người lao xe xuống nhưng may mắn không việc gì", một người dân sống ở khu vực thi công dự án bức xúc.
Đáng nói hơn, tại xã Hoằng Thành, trong quá trình thi công dự án, không rõ nguyên nhân nào mà 1/2 Cống Chân bị sụt hết lớp bê tông tạo thành một "hố tử thần". Ở vị trí này nhiều xe ô tô khi lưu thông đến đây phải quay đầu lại. Thế nhưng cũng có không ít người vẫn cố tình cho xe ô tô qua bỏ mặc sự an toàn. Ghi nhận thực tế cho thấy, không có bất cứ bóng dáng lực lượng chức năng nào cảnh báo, cảnh giới cho người đi đường.
Anh Trần Văn Dũng, một người đi đường cho hay: Tôi đang trên đường về quê có việc gấp nhưng khi tới đây thì không thể đi được nữa. Quá nguy hiểm, nếu cầu bị sập rơi xuống kênh thì không biết như thế nào. Mà cũng chẳng hiểu sao ở đây nguy hiểm như thế mà không có ai đứng ra cảnh giới hay cắm biển chỉ dẫn cho người đi đường nên mọi người họ cứ đi qua ầm ầm.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Văn Trọng - Phó giám đốc Ban Quản lý đầu tư và Xây dựng huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lộc - Lưu (từ xã Hoằng Lộc kéo dài đến xã Hoằng Lưu) có tổng chiều dài 3,3km với tổng mức đầu tư là 10,142 tỷ đồng (nguồn vốn từ ngân sách huyện).
Dự án do Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng huyện Hoằng Hóa còn đơn vị thi công là liên danh Công ty Đại Dương Xanh và Công ty cổ phần Sông Đà 25. Dự án được khởi công xây dựng từ ngày 28/4/2019, thời hạn hợp đồng là 6 tháng.
Theo thiết kế dựa trên đường cũ sẽ mở rộng ra hai bên, thảm lại nhựa và nâng cấp đường lên đường cấp IV đồng bằng với bề mặt rộng 9m.
Khi được hỏi về phương án đảm bảo ATGT thì ông Trọng cho hay: Phương án đảm bảo ATGT do đơn vị thi công lập và trình lên Ban duyệt. Trong quá trình thực hiện thi công chúng tôi cũng giám sát thường xuyên. Mấy ngày gần đây do mưa bão nên có thể cọc tiêu, dây căng bị mất. Người túc trực cảnh giác chắc do nắng nóng quá nên tìm chỗ mát đứng(?!).
Về phần cầu Cống Chân bị sụt 1/2 đường, ông Trọng thông tin: Trong dự án có mở rộng thêm cầu này nhưng do phương tiện qua lại nhiều nên sụt 1/2 cầu cũ. Chúng tôi đang lập hồ sơ để xin bổ sung xây mới hoàn toàn cây cầu này. Còn việc đảm bảo ATGT tại cầu, huyện cũng đã giao cho lực lượng CSGT, Công an huyện phân luồng, cảnh báo cho người dân.
Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin sự việc này đến bạn đọc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận