• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Thêm giải pháp chấn chỉnh xe ben sau phản ánh của Báo Giao thông

13/05/2017, 16:36

Báo Giao thông nhận được phản hồi từ Sở GTVT Đà Nẵng về hoạt động xe ben trên đường Cách Mạng Tháng 8.

xe ben (2)
Xe ben nối đuôi nhau chạy trên đường Cách Mạng Tháng 8. Ảnh: Tấn Việt

Trước đó, ngày 26/4, Báo Giao thông có bài viết “Cung đường tử thần Đà thành” phản ánh tình trạng xe ben hoạt động 24/24h trên đường CMT8, nối đuôi nhau chạy tạo sự hỗn loạn giao thông, đặc biệt tại các vị trí có đèn tín hiệu. Ngoài ra, thời gian qua xảy ra nhiều vụ TNGT liên quan xe ben – xe máy gây chết người.

Phản hồi Báo Giao thông, lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, đường CMT8 (quận Cẩm Lệ) thuộc tuyến QL14B, tuyến có mật độ phương tiện tham gia giao thông rất lớn, đặc biệt là xe tải và container. Từ đầu năm 2016, do nhu cầu san lấp mặt bằng, chủ yếu các dự án phát triển đô thị phía Nam cầu Nguyễn Tri Phương, lượng xe tải ben hoạt động trên đường CMT8 tăng đột biến.

Ban ATGT Đà Nẵng, Sở GTVT, Công an thành phố, UBND quận Cẩm Lệ đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo TTATGT trên tuyến CMT8 như điều chỉnh cải tạo hạ tầng giao thông trên tuyến, tổ chức phân luồng giảm mật độ lưu lượng phương tiện vận chuyển vật liệu san lấp lưu thông trên tuyến CMT8 và tăng cường công tác phối hợp TTKS các hành vi vi phạm về TTATGT.

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng cũng vừa có văn bản thống nhất đề xuất của Sở GTVT về bổ sung giải pháp chấn chỉnh hoạt động vận tải bằng xe ben trên đường CMT8 và các tuyến đường khác thuộc quận Cẩm Lệ.

20170330_0946031
Cảnh tượng hỗn loạn tại các nút giao mỗi khi đoàn xe ben đi qua. Ảnh: Tấn Việt

Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng giao Công an thành phố chỉ đạo lực lượng CSGT, Công an quận Cẩm Lệ, huyện Hòa Vang bố trí lực lượng chốt trực thường xuyên tại các nút giao thông trọng điểm trên các tuyến đường tập trung lượng xe ben hoạt động, TTKS liên tục, xử lý các hành vi chạy lấn làn, phóng nhanh vượt ẩu, không giữ khoảng cách an toàn, vật liệu rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT.

UBND quận Cẩm Lệ, UBND huyện Hòa Vang chỉ đạo các lực lượng chức năng sử dụng cân xách tay đã được trang bị để kiểm tra, xử lý vi phạm chở hàng quá trọng tải, đặc biệt là xe ben.

Sở GTVT triển khai lắp đặt biển báo tốc độ tối đa cho phép 40km/h đối với xe tải trên tuyến Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Trần Đại Nghĩa – Võ Chí Công và cấm đỗ xe tải từ 16h30 -18h30 trên đường Trường Sơn, đoạn lý trình Km19 - Km22 QL14B.

“Các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, điều tiết việc lưu thông của các xe ben theo lộ trình, thời gian quy định”, phản hồi của Sở GTVT nêu rõ.

Từ tháng 11/2016 – 3/2017, hệ thống camera giám sát giao thông trên đường CMT8 đã phát hiện 2546 trường hợp, lực lượng CSGT đã lập biên bản 901 trường hợp, gửi thông báo vi phạm 1645 trường hợp.

Tại trạm cân tải trọng xe trên QL14B, trong năm 2016, tổ liên ngành xử lý 4.515 xe vi phạm/13.503 xe vào trạm cân, tổng tiền phạt 4,186 tỷ đồng. Từ đầu năm 2017 đến nay, trạm cân đã ra quyết định xử phạt 7/49 xe vi phạm tải trọng, tổng mức phạt 210 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.