• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

Thái Nguyên: Bến thủy ngang nhiên tiếp nhận xe bốc, trả hàng vượt thành thùng

Giao thông 24h

Thái Nguyên: Bến thủy ngang nhiên tiếp nhận xe bốc, trả hàng vượt thành thùng

20/01/2024, 16:42

Dù từng bị phản ánh về tình trạng xe trả hàng quá tải, bến thủy nội địa của Công ty TNHH Dung Quang, tại Phổ Yên, Thái Nguyên vẫn ngang nhiên bốc hàng lên xe có ngọn.

Bốc hàng bất chấp quy định thành thùng

Những ngày gần đây, có mặt tại bến thủy nội địa của Công ty TNHH Dung Quang, ở xã Thuận Thành, TP Phổ Yên, Thái Nguyên, PV Báo Giao thông tiếp tục phát hiện nhiều xe đầu kéo, rơ-moóc chở hàng quá chiều cao của thùng xe.

Thái Nguyên: Bến thủy ngang nhiên tiếp nhận xe bốc, trả hàng vượt thành thùng- Ảnh 1.

Các xe nhập hàng quá khổ tại bến thủy nội địa của Công ty TNHH Dung Quang.

Đơn cử, lúc 13h50, ngày 18/1, chúng tôi ghi nhận xe đầu kéo BKS 20C - 036.32, kéo theo rơ-moóc BKS 20R - 002.19 mang thương hiệu Công ty TNHH MTV Logistics Thái Hưng lưu thông từ bến thủy nội địa của Công ty TNHH Dung Quang ra QL3, theo hướng từ cụm cảng Đa Phúc về TP Thái Nguyên.

Theo hồ sơ đăng kiểm của Cục Đăng kiểm Việt Nam, rơ-moóc trên chỉ cao 800mm. Tuy nhiên, hàng hóa được đắp ụ trên thùng hàng, khu vực ở giữa thùng tạo thành ngọn cao gấp gần 2 lần so với thành thùng.

Thái Nguyên: Bến thủy ngang nhiên tiếp nhận xe bốc, trả hàng vượt thành thùng- Ảnh 2.

Sau đó lưu thông ra QL3, vận chuyển về TP Thái Nguyên tiêu thụ.

Cùng thời điểm trên, tại bến thủy nội địa của Công ty TNHH Dung Quang vẫn còn các xe đầu kéo BKS 20L - 2489, kéo theo rơ-moóc BKS 20R - 003.33; xe BKS 20C - 049.46, kéo theo rơ-moóc BKS 20R - 004.03… đều mang thương hiệu Công ty TNHH MTV Logistics Thái Hưng, có cùng đặc điểm về thành thùng và chở hàng quá chiều cao quy định như trên.

Trong quá trình lưu thông, dù các xe đều che bạt nhưng do xếp hàng hóa quá chiều cao, lại là hàng rời nên nhiều thời điểm than đá vận chuyển trên xe vẫn bị rơi vãi ra lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT.

Thái Nguyên: Bến thủy ngang nhiên tiếp nhận xe bốc, trả hàng vượt thành thùng- Ảnh 3.

Các xe lưu thông trên QL3 với ngọn thùng hàng cao hơn thành thùng xe.

Lập kế hoạch kiểm tra, xử lý

Trước đó, ngày 15/12/2023, Báo Giao thông đã đăng tải bài viết: "Thái Nguyên: Khi lãnh đạo trực tiếp kiểm tra, xe chở quá tải hết đường chạy", phản ánh việc nhiều xe đầu kéo, chở hàng có tổng trọng lượng từ 69,18 đến 75,35 tấn, cao gần gấp 1,5 lần tổng trọng tải cho phép của xe vận chuyển phụ gia xi măng đến bến thủy nội địa của Công ty TNHH Dung Quang, tại xã Thuận Thành, TP Phổ Yên, Thái Nguyên.

Thái Nguyên: Bến thủy ngang nhiên tiếp nhận xe bốc, trả hàng vượt thành thùng- Ảnh 4.

Sau đó các xe đi vào đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên để về TP Thái Nguyên.

Cụ thể, khoảng 9h30, ngày 14/12/2023, các xe đầu kéo BKS 20H - 011.94, kéo theo rơ-moóc BKS 20R - 015.50; xe BKS 20C - 130.71, kéo theo rơ-moóc BKS 20R - 006.16 vận chuyển phụ gia xi măng lưu thông từ đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến bến thủy nội địa của Công ty TNHH Dung Quang tiêu thụ.

Điểm chung của các phương tiện trên là đều vận chuyển hàng cao hơn thành thùng. Kết quả kiểm tra tải trọng tại Công ty TNHH Dung Quang cho thấy, xe BKS 20H - 011.94 có tổng trọng lượng 69,18 tấn; xe BKS 20C - 130.71 có tổng trọng lượng 75,35 tấn, cao gần gấp 1,5 lần tổng trọng tải cho phép của xe.

Cùng ngày, xe đầu kéo BKS 20H - 003.51, kéo theo rơ-moóc BKS 20R - 012.19 và các xe BKS 20C - 160.41, 20C - 078.81, 20C - 116.41… có dấu hiệu tương tự cũng ùn ùn vận chuyển hàng hóa đến bến thủy nội địa trên.

Clip ghi nhận vụ việc.

Ngày 18/1, tiếp nhận thông tin, hình ảnh từ PV Báo Giao thông, chỉ huy Đội CSGT tuần tra đường bộ, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, các xe trên đang có dấu hiệu chở hàng quá chiều cao nên đã chỉ đạo tổ công tác kiểm tra, xử lý.

Lúc 14h55 cùng ngày, tại Km 40, QL3, tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện tài xế Nguyễn Văn Th (SN 1981, trú tại xã Hà Châu, Phú Bình, Thái Nguyên) điều khiển xe đầu kéo BKS 20L - 2489, kéo theo rơ-moóc BKS 20R - 003.33 chở hàng quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với xe ô tô tải.

Trước hành vi trên, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ GPLX của tài xế để xử lý theo quy định.

Nhằm ghi nhận quan điểm chỉ đạo cũng như hướng giải quyết, khắc phục của doanh nghiệp trên, chiều cùng ngày PV Báo Giao thông đã trực tiếp đến trụ sở văn phòng làm việc của Công ty TNHH Dung Quang liên hệ, đặt lịch làm việc nhưng được các nhân viên ở đây cho biết lãnh đạo đi vắng.

PV liên hệ với số điện thoại của lãnh đạo công ty đều không được hồi âm hoặc nhận được thông báo đang bận việc riêng, sẽ gọi lại, cung cấp thông tin sau.

Lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên cho biết, từ nhiều năm trước, đơn vị đã kiểm tra, yêu cầu Công ty TNHH Dung Quang ký cam kết chấp hành nghiêm quy định, không bốc xếp hàng hóa lên xe quá khổ, quá tải.

Tới đây, TTGT tỉnh Thái Nguyên sẽ xây dựng kế hoạch trình Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên phê duyệt, đưa công ty này vào kế hoạch thanh, kiểm tra trong năm 2024 để kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm liên quan theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.