• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Thái Bình: Đường chưa thông xe, tai nạn đã liên tiếp

28/03/2018, 13:18

Tuyến đường Thái Hà (nối tỉnh Thái Bình với tỉnh Hà Nam) hiện chưa được thông xe kỹ thuật để đưa vào sử dụng...

12

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường vụ TNGT làm 2 người chết, 1 người bị thương ở đường Thái Hà

Tai nạn trên tuyến đường mới mở

Khoảng 6h30 sáng 16/3, trên tuyến đường Thái Hà đoạn qua địa phận thôn Đồng Phú, xã Đông Đô, huyện Hưng Hà, Thái Bình xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng khi các ông: Đặng Văn Viềng (53 tuổi), Nguyễn Cao Mậu (57 tuổi), Nguyễn Cao Ký (67 tuổi) đều làm thợ xây đi trên hai xe máy đến khu vực trên thì một trong hai xe bị hết xăng. Khi cả ba người đang đứng ở vệ đường thì một xe container ào tới cuốn văng cả ba người cùng hai xe máy. Hậu quả, ông Viềng và ông Mậu tử vong tại chỗ, ông Ký bị thương nặng. Sau khi gây tai nạn, lái xe container Vũ Tường (SN 1984, trú tại phường Thành Tô, quận Hải An, TP Hải Phòng) điều khiển xe bỏ trốn. Đến ngày 17/3, Công an huyện Hưng Hà đã bắt được lái xe, tạm giam để phục vụ điều tra.

Theo Phòng CSGT Thái Bình, từ tháng 8/2016 tới nay, tại đoạn đường Thái Hà đã xảy ra 4 vụ TNGT nghiêm trọng giữa ô tô và xe máy, làm chết 6 người. Nguyên nhân của các những vụ tai nạn trên đều do lái xe ô tô thiếu quan sát, điều khiển xe với tốc độ cao. Ngoài ra, tại cung đường này còn xảy ra hàng chục vụ TNGT, va chạm giao thông giữa các phương tiện. 

Chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn, anh Nguyễn Văn Hải (ở thôn Đồng Phú, xã Đông Đô, huyện Hưng Hà) cho biết: “Đường Thái Hà rộng, đẹp nên nhiều tài xế thường phóng xe với tốc độ rất cao. Thời điểm xảy ra tai nạn, trời vẫn còn tối, ở khu vực này lại không có đèn đường. Khi tôi nghe tiếng động mạnh, chạy ra thì chỉ thấy những mảnh vỡ, vết máu chứ không thấy một vết phanh nào của xe tải”.

Đường Thái Hà được thiết kế với tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tới nay vẫn chưa được thông xe kỹ thuật, toàn tuyến vẫn chưa đồng bộ hệ thống đèn đường, biển báo. Nhưng gần 2 năm qua, các phương tiện vẫn vô tư đi lại. Do đó, những điểm giao cắt với các tỉnh lộ, đường nhánh này liên tiếp xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng. Điển hình, theo Công an huyện Quỳnh Phụ, ngã tư giao cắt giữa đường Thái Hà với tỉnh lộ 396B thuộc địa phận xã Quỳnh Trang, từ ngày 15/2 - 2/3, đã xảy ra 5 vụ TNGT. Tuy nhiên, theo người dân sinh sống gần khu vực phản ánh, các vụ va chạm, TNGT tại ngã tư giao cắt đường Thái Hà với tỉnh lộ 396B còn cao hơn do một số lái xe tự giải quyết sự việc, không báo cơ quan chức năng.

Kiến nghị đóng đường Thái Hà

Dự án đường Thái Hà nối 2 tỉnh Thái Bình - Hà Nam với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 48km, nền đường chính rộng 22m, gồm 4 làn xe, mỗi chiều có một làn xe cơ giới, một làn xe thô sơ, có dải phân cách giữa rộng 1,5m, hệ thống đường gom hai bên, hệ thống thoát nước, ATGT. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 2 đồng bằng, tốc độ thiết kế 100km/h. Tại địa phận tỉnh Thái Bình, 26km nối từ cầu Thái Hà (xã Tiến Đức huyện Hưng Hà) đến điểm giao với QL10 tại khu vực xã An Vinh huyện Quỳnh Phụ đã hoàn thành nhưng dự án vẫn chưa được thông xe kỹ thuật để đưa vào sử dụng.

Đại tá Trần Quang Thành, Trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ cho biết: Đường Thái Hà đi qua địa bàn huyện thời gian qua xảy ra nhiều vụ TNGT, nhiều khu vực như ngã tư giao cắt giữa đường này với tỉnh lộ 396B trở thành những điểm đen giao thông. Đây là tuyến đường kết nối giữa QL10 qua Thái Bình với tỉnh Hà Nam nên lượng phương tiện tải trọng lớn thường xuyên lưu thông qua đây. Về nguyên tắc, con đường này chưa được thông xe kỹ thuật để đưa vào sử dụng, nhưng trên thực tế hàng ngày vẫn có hàng trăm lượt ô tô, xe máy các loại lưu thông, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn và va chạm giao thông.

“Công an huyện Quỳnh Phụ báo cáo UBND huyện và Công an tỉnh đề xuất phương án đóng đường Thái Hà cho tới khi nào con đường này chính thức được thông xe. Khi con đường được chính thức đưa vào sử dụng, có đầy đủ hệ thống đèn đường, biển báo, lực lượng chức năng tuần tra, xử lý vi phạm sẽ giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn”, Đại tá Thành đề xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.