• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Thái Bình: Khó phạt hành chính xe công nông, tự chế

27/03/2018, 09:49

Đại đa số người chạy xe tự chế đều là lao động nghèo. Họ nhận thức không đầy đủ về hành vi vi phạm...

11

Xe tự chế bị tạm giữ tại Công an TP Thái Bình

Ngày 20/3, tại khu vực trước cửa Bảo tàng Thái Bình, Tổ công tác của Đội CSGT (Công an TP Thái Bình) dừng một xích lô tự chế để xử lý. 

Lái xe khổ sở trình bày: “Gia đình em khó khăn quá, có người thuê em chở chiếc giường này với tiền công là 50 nghìn đồng”. Vừa lập biên bản xử lý vi phạm, Đại úy Hoàng Phó Duyện, Tổ trưởng Tổ công tác vừa cho biết: Với trường hợp này, chúng tôi lập biên bản rồi nhắc nhở chứ khó phạt hành chính.

Tại trụ sở Công an TP Thái Bình hiện tạm giữ 15 xe tự chế các loại, trong đó chủ yếu là xích lô. Thiếu tá Hà Tuấn Anh, Đội trưởng Đội CSGT (Công an TP Thái Bình) cho biết: Theo quy định, những trường hợp này phải bị xử phạt hành chính, tịch thu phương tiện. Tuy nhiên, tới nay, chúng tôi chưa xử phạt hành chính trường hợp nào. Đối với phương tiện thì chúng tôi tiến hành tháo máy tịch thu rồi trả lại phần xe (để chiếc xe trở về đúng chức năng là phương tiện thô sơ) cho chủ sở hữu.

Tại các địa bàn từ nội thành, ngoại thành đến nông thôn Thái Bình, không khó để có thể bắt gặp những chiếc xe tự chế chở hàng cồng kềnh lưu thông giữa dòng xe cộ, để chở vật liệu xây dựng, chở hàng thuê cho các cửa hàng, hộ dân. Các xe xích lô, xe lôi tự chế có kích thước nhỏ gọn nên dễ luồn lách vào các ngõ nhỏ, đường làng, ngõ xóm, giá cả vận chuyển thường rất rẻ nên hầu hết người dân đều lựa chọn loại phương tiện này để vận chuyển hàng hóa.

Để xử lý triệt để các xe tự chế, xe xích lô máy hoạt động vận tải trên địa bàn, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Công văn 86 (ngày 11/1/2018) yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý phương tiện này. Thực hiện chỉ đạo, Phòng CSGT (Công an tỉnh Thái Bình) đã tham mưu với Công an tỉnh triển khai chuyên đề tổng kiểm tra xử lý đối với xe tự chế hoạt động trên các tuyến giao thông. Lực lượng CSGT các địa phương đã vào cuộc xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Tuy nhiên, cái khó của xử lý xe công nông, xe tự chế, theo Thiếu tá Hà Tuấn Anh là: “Đại đa số người chạy xe tự chế đều là lao động nghèo. Họ nhận thức không đầy đủ về hành vi vi phạm nên chủ yếu chúng tôi tuyên truyền, nhắc nhở. Việc xử lý vi phạm như xử phạt hành chính thường gặp khó bởi họ đều là lao động nghèo. Phương tiện dù giá trị không cao nhưng đối với họ là kế sinh nhai, nên chúng tôi không nỡ tịch thu mà chỉ tiến hành tháo máy, trả lại phần xe cho người vi phạm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.