• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Sau xử phạt và cưỡng chế, DN vẫn cố tình đấu nối trái phép vào QL1A

23/08/2021, 18:16
image

Sau khi bị xử phạt, cưỡng chế, phá bỏ vi phạm, doanh nghiệp ở Bắc Giang vẫn cố tình tái phạm, ngang nhiên đấu nối trái phép vào QL1A.

Những ngày gần đây, PV Báo Giao thông liên tục nhận được phản ánh của người dân xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang về việc Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ thương mại Đại Quang (Công ty Đại Quang); địa chỉ: Thôn Tân Văn 1, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang ngang nhiên đấu nối trái phép trên QL 1A.

Cụ thể, nhằm phục vụ hoạt động của hệ thống nhà kho, đại lý vật liệu xây dựng trên địa bàn, từ năm 2020 đến nay, Công ty này đã tự ý đấu nối vào QL 1A.

Hàng ngày, có nhiều xe tự chế lưu thông, đi qua điểm đấu nối trái phép, phục vụ hoạt động của Công ty Đại Quang.

“Đáng chú ý, đây là vị trí gần ngã tư giao cắt với đường tỉnh 295B, có cây xăng và khu đông dân cư; trong khi lòng đường nhỏ hẹp, cong cua thường xuyên dẫn đến tình trạng ách tắc, mất ATGT khiến người dân địa phương bức xúc”, bà N.Q.L, một người dân nói.

Được biết, ngày 11/11/2020, ngay từ khi mới san lấp mặt bằng, Công ty Đại Quang đã bị Chi cục Quản lý đường bộ 1.5, Cục Quản lý đường bộ 1 cùng Đội Quản lý trật tự giao thông - xây dựng và môi trường huyện Lạng Giang lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi tự ý san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ tại Km 109+150, QL 1A, đoạn qua xã Tân Dĩnh.

Nhều ô tô thường xuyên ra, vào vận chuyển vật liệu xây dựng đến nơi tiêu thụ.

Sau đó, Công ty Đại Quang đã bị UBND huyện Lạng Giang ban hành quyết định xử phạt 10 triệu đồng. Đồng thời, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.

Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt trên.

Tuy nhiên, sau đó, Công ty Đại Quang đã không chấp hành nên Chi cục Quản lý đường bộ 1.5 đã nhiều lần gửi văn bản đôn đốc UBND huyện Lạng Giang chỉ đạo doanh nghiệp khắc phục hậu quả, bảo đảm ATGT trên QL 1A.

Công trình đấu nối trái phép của Công ty Đại Quang nằm đối diện khu đông dân cư và cây xăng dầu, tại vị trí đường nhỏ, hẹp gây ách tắc, mất ATGT.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Đội Quản lý trật tự giao thông – xây dựng và môi trường huyện Lạng Giang khẳng định: Cuối năm 2020, trước sức ép của dư luận về vi phạm trên, sau nhiều lần đôn đốc không có kết quả, UBND huyện Lạng Giang đã điều động máy múc đến cưỡng chế, đào hào, không cho Công ty Đại Quang tiếp tục thi công, hoàn thiện công trình đấu nối khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Tuy nhiên, đến nay, theo ghi nhận của PV, hệ thống nhà kho, đại lý buôn bán vật liệu xây dựng của Công ty Đại Quang đã hoàn thành, đi vào hoạt động.

Dù chưa thực hiện thủ tục xin đấu nối vào QL 1A theo quy định nhưng Công ty này vẫn tiếp tục tái lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, mở đường đấu nối trái phép vào QL 1A.

Hàng ngày, các loại xe tải, xe tự chế vẫn lưu thông, vận chuyển hàng hóa ra vào, phục vụ hoạt động của Công ty này.

Clip ghi nhận hiện trường vụ việc.

Ông Vũ Mạnh Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty Đại Quang cho biết: Trước đây, Công ty đã nhiều lần làm đơn xin cấp phép đấu nối nhưng chưa được cơ quan chức năng cho phép. Hiện, UBND huyện Lạng Giang và tỉnh Bắc Giang đang hứa sẽ hoàn thiện hồ sơ xin phép đấu nối cho Công ty.

Theo đó, họ sẽ hoàn thiện thủ tục để làm điểm đưa đón công nhân tại đây và vừa hợp thức hóa công trình đấu nối trái phép của Công ty tại vị trí này.

Trước thông tin trên, đại diện Đội Quản lý trật tự giao thông - xây dựng và môi trường huyện Lạng Giang cùng Chi cục Quản lý đường bộ 1.5 cho biết sẽ kiểm tra, yêu cầu Công ty Đại Quang chấp hành nghiêm quy định bảo vệ công trình giao thông, bảo đảm ATGT trên QL 1A.

Chiều 23/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Bằng, Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang cho biết: Đúng là huyện có chủ trương mở 4 điểm đưa đón công nhân trên địa bàn nhưng các điểm này sẽ được mở trên diện tích hành lang bảo vệ đường bộ, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Đến nay, UBND huyện Lạng Giang chưa hứa với bất kỳ cá nhân, tổ chức nào về việc sẽ xin đấu nối cho doanh nghiệp để mở điểm đưa đón công nhân.

Chủ tịch UBND huyện cũng cho biết, đã nắm được vi phạm của doanh nghiệp trên, huyện đã nhiều lần đôn đốc Công ty Đại Quang chấp hành các quy định liên quan, xin cấp phép đấu nối theo quy định. UBND huyện Lạng Giang sẽ tiếp tục kiểm tra, yêu cầu doanh nghiệp chấp hành nghiêm quy định, chỉ được phép hoạt động khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đấu nối vào QL 1A.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.