Ngày 21/7, thông tin từ Khu Quản lý đường bộ (Khu QLĐB) IV cho biết, đơn vị này đã kiến nghị Cục Đường bộ VN sửa chữa đột xuất tuyến QL51 sau khi tạm dừng thu phí do lượng xe cộ quá đông, trời mưa nhiều gây hư hỏng nhiều đoạn mặt đường.
Theo Khu QLĐB IV, sau tạm dừng thu phí đầu tháng 2/2023, Công ty CP Dịch vụ Phát triển đường cao tốc Việt Nam (BVEC) đã có văn bản thông báo về việc tạm ngưng duy tu, bảo trì tuyến QL51.
Hiện trên tuyến đã xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng mặt đường, vạch sơn mòn, mờ cần xử lý đột xuất nhằm đảm bảo ATGT.
Một đoạn QL51 qua huyện Long Thành (Đồng Nai) xuất hiện ổ gà dày đặc.
Sau khi dừng thu phí, Khu đã kiểm tra và tiếp nhận tài sản từ BVEC, đấu thầu giao cho nhà thầu thực hiện công tác quản lý, bảo quản, duy tu bảo trì tuyến.
Đồng thời đang phối hợp với doanh nghiệp dự án thực hiện công tác thống kê tài sản, để làm cơ sở hoàn thiện hồ sơ xác lập sở hữu toàn dân.
Trong thời gian chờ bàn giao tuyến để sửa chữa đảm bảo ATGT, kiến nghị Cục Đường bộ VN tiếp tục báo cáo Bộ GTVT bố trí kinh phí để chi trả cho nhà thầu thực hiện công tác quản lý, bảo trì QL51.
Mặt đường hư hỏng nặng tại km5, nút giao vòng xoay Cổng 11 (TP Biên Hòa, Đồng Nai). (Ảnh chụp ngày 19/7).
Theo Văn phòng QLĐB IV.2 (đơn vị phụ trách tuyến), qua kiểm tra tuyến, nhiều đoạn vị trí mặt đường hư hỏng, các vạch sơn bị mòn mờ. Văn phòng đã đề xuất sửa chữa đột xuất hư hỏng mặt đường vói khối lượng 16.853 m2,
Giải pháp sửa chữa cào bóc bê tông nhựa cũ, thảm mặt đường các vị trí hư hỏng. Đồng thời sơn khôi phục vạch sơn tín hiệu đường bộ bằng sơn dẻo nhiệt.
Ngoài ra tiếp tục xử lý các "điểm đen" giao thông địa phương nhiều lần kiến nghị gồm: nút giao tại ngã ba đường chuyên dùng (km8+000); ngã ba Nam Cao (km8+450) qua Đồng Nai; ngã ba khu công nghiệp Mỹ Xuân A (km38+200); nút giao đường Hàm Nghi (km10+130, Bà Rịa - Vũng Tàu).
Bên cạnh đó xử lý các vị trí ngập nước khi mưa, sau phản ánh của cử tri hai tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu để đảm bảo ATGT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận