• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Vì sao tai nạn giao thông ở Đồng Nai tăng cả ba tiêu chí?

20/07/2023, 14:58

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tai nạn giao thông ở Đồng Nai diễn biến phức tạp, có huyện tăng hơn 200% số vụ.

Sáng 20/7, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2023.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Đồng Nai trong 6 tháng đầu năm 2023 tình hình tai nạn giao thông (TNGT) gia tăng cả ba tiêu chí.

Cụ thể, trên toàn tỉnh xảy ra 116 vụ, chết 113 người, bị thương 58 người. So với cùng kỳ 6 tháng năm 2022 tăng 10 vụ (+9%), tăng 24 người chết (+27%) và tăng 10 người bị thương (+20,8%).

Quang cảnh buổi sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2023.

Các địa phương có số vụ TNGT tăng cao gồm: Nhơn Trạch (+240%), Định Quán (+200%), Trảng Bom (+166,7%).

Theo ông Não Thiên Anh Minh, Phó ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh cho biết, từ đầu năm Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với các địa phương và Trung ương tổ chức kiểm tra đề xuất các biện pháp xử lý các điểm đen giao thông.

Việc tổ chức kiểm tra chấn chỉnh các hoạt động xe đưa rước học sinh, công nhân đã góp phần chấn chỉnh hoạt động vận tải ổn định hơn.

Các điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, nội ô các huyện, thành phố và các Khu công nghiệp được kịp thời phát hiện và xử lý ngay. Tuy nhiên một số điểm đen, nút giao trên QL51, QL1 chưa được giải quyết triệt để nguy cơ tai nạn ở mức cao.

Tại các nút giao trên QL51, QL1 tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra, ý thức chấp hành quy định pháp luật ATGT của một số lái xe còn kém, hạ tầng giao thông chưa đáp ứng kịp tốc độ gia tăng lượng phương tiện.

Nhiều đoạn QL51 qua Biên Hòa xuống cấp do thiếu vốn bảo trì sau khi dừng thu phí.

Đại tá Trần Anh Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh nhận định qua các con số báo cáo cho thấy đang tồn tại một nghịch lý. Ông Sơn dẫn chứng trên địa bàn TP Biên Hòa dân số đông, phương tiện lớn nhất tỉnh nhưng TNGT lại giảm sâu cả ba tiêu chí.

Trong khi đó các huyện Nhơn Trạch, Định Quán, Trảng Bom lại gia tăng cao, điển hình như huyện Nhơn Trạch tăng đến 240%. Ông Sơn cho rằng, tại hội nghị ngay cả lãnh đạo một huyện cũng vắng mặt không tham dự có thể nói nhiệm vụ đảm bảo ATGT chưa được quan tâm đúng mức, bị xem nhẹ.

"Các địa phương cần phân tích đánh giá cụ thể về nguyên nhân để có các giải pháp khắc phục kiềm chế, kéo giảm TNGT trong những tháng cuối năm", ông Sơn cho hay.

Tại hội nghị, ông Lê Quang Bình, Giám đốc Sở GTVT tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho rằng, thời gian qua tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp trong công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Tuy nhiên trên một số địa bàn các huyện, các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ TNGT có chiều hướng phức tạp, gia tăng trở lại. Nhiều vị trí điểm đen giao thông trong thời gian dài như: QL1, QL51 chưa được giải quyết triệt để cần sớm được khắc phục...

"Nhiệm vụ trọng tâm những tháng tới sẽ nặng nề, từng địa phương cần có giải pháp kéo giảm TNGT. Công tác đảm bảo ATGT đã được quy định rõ gắn với trách nhiệm từng đoàn thể, địa phương, người đứng đầu các địa phương theo Chỉ thị số 23", ông Bình cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.