• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Quảng Ninh chi trên 660 tỷ đồng nâng cấp tỉnh lộ 338

03/12/2024, 05:30

Quảng Ninh đang chuẩn bị đầu tư trên 600 tỷ đồng để nâng cấp tỉnh lộ 338 nối TP Uông Bí với TX Quảng Yên được làm từ lâu đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tỉnh lộ 338 từ TX Quảng Yên đến quốc lộ 18, đoạn qua phường Nam Khê, TP Uông Bí (Quảng Ninh) dài 10,2km, rộng 11m, do Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam làm chủ đầu tư với kinh phí gần 150 tỷ đồng được đưa vào sử dụng năm 2013.

Quảng Ninh chi trên 660 tỷ đồng nâng cấp tỉnh lộ 338- Ảnh 1.

Dù được vài lần đầu tư sửa chữa nhỏ, nhưng tỉnh lộ 338 không đáp ứng được yêu cầu, nhất là vào giờ cao điểm.

Do tỉnh lộ 338 là trục giao thông huyết mạch kết nối 2 địa phương, nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông. Trên tuyến lại thường xuyên có những đoàn xe tải trọng lớn vận chuyển đất đá, vật liệu xây dựng chạy qua.

Vì vậy, những năm gần đây, tỉnh lộ 338 đã nhỏ hẹp lại xuống cấp, không đáp ứng được yêu cầu của lượng phương tiện ngày càng gia tăng.

Đặc biệt, giữa tháng 7/2024, sau khi cầu Bến Rừng nối Quảng Ninh và Hải Phòng thông xe, lượng người, phương tiện qua lại tỉnh lộ 338 càng gia tăng. Nhất là vào giờ tan tầm, khi công nhân tại Khu công nghiệp Sông Khoai đi làm, về nhà, khiến cho tuyến đường thường ách tắc cục bộ.

Quảng Ninh chi trên 660 tỷ đồng nâng cấp tỉnh lộ 338- Ảnh 2.

Dự án nút giao với cầu bến Rừng kết nối với tỉnh lộ 338 được đưa vào sử dụng từ giữa tháng 7/2024, mở ra sự kết nối giao thông chặt chẽ giữa Quảng Ninh và Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn Tặng, Chủ tịch UBND xã Sông Khoai cho biết: Tỉnh lộ 338 có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội ở thị xã Quảng Yên nói chung, xã Sông Khoai nói riêng.

"Thế nhưng hiện tại, tỉnh lộ 338 đã xuống cấp, quá tải khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh, khiến tình trạng ùn tắc trên tuyến xảy ra thường xuyên, nguy cơ tai nạn kề cận", ông Tặng thông tin.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Duyên Thanh Thìn, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh (Ban Giao thông) cho biết: UBND tỉnh mới có quyết định phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp đoạn đường tỉnh 338.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 660 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Dự án do Ban Giao thông làm chủ đầu tư.

"Hiện đơn vị đang phối hợp hoàn thiện các thủ tục để thực hiện dự án. Theo kế hoạch khoảng tháng 4/2025 sẽ khởi công dự án này", ông Thìn thông tin.

Ông Trịnh Việt Cường, Chủ tịch UBND phường Nam Khê, TP Uông Bí cho biết, dự án sẽ phải giải phóng mặt bằng của khoảng 100 hộ dân trên địa bàn phường. Sau khi có kế hoạch triển khai dự án, chính quyền địa phương đã chủ động phối hợp kiểm đếm tài sản của nhân dân. Hiện chỉ chờ có đơn giá đền bù là có thể triển khai ngay…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.