• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

QL14B "oằn lưng" gánh xe tải trọng lớn, đường hư hỏng gây mất ATGT

27/10/2021, 13:42

"Oằn lưng" gánh xe tải trọng lớn với mật độ lưu lượng cao, tuyến đường QL14B, đường vành đai Nam Kỳ Khởi Nghĩa ở Đà Nẵng hư hỏng, gây mất ATGT.

Tuyến QL14B, đường vành đai Nam Kỳ Khởi Nghĩa hư hỏng gây mất ATGT

Sáng 27/10, đi dọc tuyến QL14B (ủy quyền cho TP. Đà Nẵng quản lý) đoạn từ nút giao với đường dẫn tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi và tuyến Túy Loan-đường dẫn hầm đường bộ Hải Vân, đến nút giao với Nguyễn Hữu Thọ và cầu Nguyễn Tri Phương, PV ghi nhận mặt đường QL14B xuất hiện nhiều ổ gà, rạn nứt mai rùa, hằn lún, ùn ứ, mặt đường luôn đọng nước, cát sỏi, đá dăm rơi vãi... gây mất an toàn đối với các phương tiện lưu thông trên tuyến, nhất là đối với xe máy, ô tô con.

Mặt đường QL14B ủy quyền cho Đà Nẵng quản lý hư hỏng, tạo thành ổ gà, đọng nước gây mất ATGT

Điển hình nhất là tại đoạn tuyến từ nút đèn tín hiệu giao thông đường dẫn cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đến vị trí cầu vượt Hòa Cầm, mặt đường QL14B xuất hiện nhiều ổ gà lớn, đọng nước, mặt đường bong tróc, hằn lùn vệt bánh xe.

Cụ thể như: vị trí mặt đường qua trạm CSGT Hòa Nhơn khoảng 100m, điểm giao cắt với các tuyến đường nhánh vào khu công nghiệp Hòa Cầm, điểm phía trước số nhà 113 (đường Trường Sơn, QL14B), điểm vào công ty TNHH Nam Vạn Lý sản xuất dăm gỗ xuất khẩu...

Tương tự, đi dọc tuyến đường vành đai Nam Kỳ Khởi Nghĩa từ điểm giao với QL1 (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) đến nút giao với đường Mai Đăng Chơn (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn), PV cũng ghi nhận mặt đường tạo thành những vệt hằn lún sâu, sống trâu chạy dài hàng trăm mét, mặt đường trên đoạn tuyến rạn nứt mai rùa.

Tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa "oằn lưng" gánh xe siêu trường, siêu trọng.

Tiếp tục phát sinh hư hỏng vì xe tải trọng lớn

Ông Trần Từ Hải, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Cầu đường Đà Nẵng (đơn vị quản lý, bảo trì), hiện nay mặt đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa xuất hiện tình trạng trồi nhựa, lồi lõm mặt đường dạng hằn vệt bánh xe, rạn nứt với khối lượng lớn, gây ảnh hưởng ATGT trên tuyến. Qua kiểm tra đánh giá nguyên nhân gây hư hỏng là do trong thời gian qua xuất hiện nhiều xe tải lớn, xe container hoạt động, cộng với thời tiết mưa nhiều gây ra.

Ông Hải cho biết: Tháng 8/2021, để phục vụ phân luồng giao thông phòng chống dịch bệnh, Đà Nẵng đã phân luồng cho tất cả xe tải trên 7,5 tấn muốn đi vào trung tâm TP. Đà Nẵng phải đi theo tuyến Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đối với xe đi tuyến QL1 hướng từ phía Nam vào) nên lưu lượng tăng đột biến. Gần đây lại mưa lớn kéo dài tiếp tục gây ra tình trạng hằn lún như hiện trạng.

"Để đảm bảo ATGT và mỹ quan đô thị, Công ty CP Cầu đường Đà Nẵng đã thường xuyên kiểm tra khắc phục hư hỏng đảm bảo giao thông và đã có văn bản đề nghị Sở GTVT Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra để có biện pháp sửa chữa khắc phục kịp thời", ông Hải thông tin.

Ông Nguyễn Trường Hiếu, Phó Giám đốc Công ty TNHH XDTMDV Linh Sương (đơn vị quản lý bảo trì tuyến QL14B), cho hay: Hằng ngày, tuyến đường QL14B có lượng xe tải trọng lớn lưu thông với mật độ cao, mưa lớn diễn ra liên tục, các điểm mặt đường hư hỏng, bong tróc thường phát sinh hư hỏng. Để đảm bảo ATGT, công ty luôn tuần đường, theo dõi và khi phát hiện điểm hư hỏng thì khẩn trương bố trí lực lượng khắc phục.

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT (Công an TP. Đà Nẵng) cho biết: Trong quá trình các đơn vị, lực lượng CSGT thực hiện TTKS, làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trên tuyến, nếu phát hiện khu vực, vị trí nào gây mất ATGT đều có ý kiến trao đổi với các cơ quan, đơn vị quản lý để có biện pháp xử lý kịp thời. Hiện, Phòng CSGT đang phối hợp với Sở GTVT, Ban ATGT quận/huyện đi kiểm tra, khảo sát trên một số tuyến đường và đề xuất biện pháp đảm bảo TTATGT.

Ông Trần Lành, Chánh Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng thông tin: Sau một thời gian tập trung lực lượng cho công tác phòng chống dịch bệnh, hiện nay, Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng đã có kế hoạch triển khai lại trạm cân tải trọng xe trên tuyến QL14B. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị, lực lượng tăng cường TTKS xử lý trên các tuyến đường, đảm bảo TTATGT.

Theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh văn phòng Ban ATGT TP. Đà Nẵng, Để đảm bảo ATGT trên các tuyến đường, từ ngày 20/10, Ban ATGT TP. Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch và thành lập Đoàn kiểm tra, rà soát các vị trí có nguy cơ tiềm ẩn TNGT đợt 2 năm 2021 trên địa bàn các quận, huyện.

Liên quan đến tuyến đường QL14B, tuyến đường vành đai Nam Kỳ Khởi Nghĩa xuất hiện hư hỏng mặt đường, trước đó, Báo Giao thông có thông tin phản ánh tình trạng xe chở cát sỏi gây mất ATGT rầm rập "tung hoành" bất chấp sự chỉ đạo, tăng cường xử lý của Phòng CSGT, Công an TP. Đà Nẵng.

>>>Những hình ảnh mặt đường QL14B, đường vành đai Nam Kỳ Khởi Nghĩa hư hỏng, gánh xe tải trọng lớn:

Mặt đường QL14B hằn lún đọng nước, xuất hiện ổ gà

Nước đọng mặt đường chạy dọc mép dải phân cách hàng chục mét

Mặt đường giao cắt giữa QL14B với các nhánh rẽ xương cá vào khu công nghiệp Hòa Cầm bị bong tróc, tạo ổ gà, gây mất ATGT

Phương tiện xe máy di chuyển khó khăn, mất an toàn

"Oằn lưng" gánh từng đoàn xe tải trọng lớn

Xe chở cát sỏi gây mất ATGT rầm rập "tung hoành" nối đuối nhau trên tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.