Luật Giao thông đường thủy nội địa xác định các tuyến đường thủy có hành lang bảo vệ luồng nhưng hầu hết các luồng chưa có mốc giới xác định hành lang |
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về đề xuất của Bộ GTVT xây dựng giải pháp bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2018-2020. Theo đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đồng ý với đề nghị của Bộ GTVT xây dựng "Đề án các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa trong tình hình mới". Bộ GTVT được giao trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương liên quan tổ chức xây dựng Đề án và trình Thủ tướng trong quý I/2018.
Trước đó, Bộ GTVT có văn bản đề nghị Thủ tướng cho phép xây dựng Đề án kế hoạch lập lại trật tự hành lang ATGT đường thủy nội địa giai đoạn 2018-2020, nhằm quản lý chặt chẽ, bền vững hành lang đường thủy, luồng chạy tàu các tuyến đường thủy quốc gia.
Theo Luật Giao thông đường thủy nội địa, hành lang bảo vệ luồng đường thủy thuộc kết cấu hạ tầng đường thủy. Hành lang bảo vệ luồng là phần giới hạn của vùng nước hoặc dải đất dọc hai bên luồng để lắp đặt báo hiệu, bảo vệ luồng và bảo đảm an toàn giao thông. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, hiện hầu hầu các luồng đường thủy chưa được cắm mốc xác định hàng lang bảo vệ luồng, gây khó khăn trong việc triển khai lắp đặt báo hiệu, cũng như xác định các hành vi vi phạm về ATGT đường thủy xảy ra trong hành lang bảo vệ luồng đường thủy.
Xem Video:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận