Hội thi được chia làm 2 cụm thi. Cụm thi số 1 gồm: thị xã Kiến Tường và các huyện Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng; cụm thi số 2, thành phố Tân An và 8 huyện còn lại: Thủ Thừa, Bến Lức, Tân Trụ, Châu Thành, Đức Hòa, Đức Huệ, Cần Giuộc, Cần Đước.
Các thí sinh tham gia Hội thi Phát thanh viên cơ sở tuyên truyền pháp luật về ATGT năm 2021
Ông Nguyễn Bá Luân, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông, Trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết: "UBND tỉnh xác định phát thanh viên ở các đài truyền thanh xã, phường, thị trấn là lực lượng tuyên truyền pháp luật về ATGT gần dân nhất. Để kéo giảm TNGT trên địa bàn, UBND tỉnh quyết định tổ chức Hội thi “Phát thanh viên cơ sở tuyên truyền pháp luật về ATGT cấp cơ sở và cấp tỉnh năm 2021”.
Hội thi tập trung tuyên truyền về trật tự ATGT, ùn tắc giao thông, tác hại của rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, quy định pháp luật về nồng độ cồn; biểu dương, nêu gương các mô hình, điển hình tiên tiến trong việc đảm bảo ATGT…
Theo đó, 30 thí sinh là phát thanh viên cơ sở đại diện 15 huyện, thị xã Kiến Tường và thành phố Tân An đua tài với hai phần thi: Tự sản xuất chương trình phát thanh hoàn chỉnh với thời lượng từ 10-15 phút; mỗi thí sinh thực hiện đọc trực tiếp 1 bản tin (tối đa 1 phút) và 1 đoạn phóng sự (tối đa 5 phút).
10 tháng đầu năm, TNGT trên địa bàn Long An được kéo giảm cả 3 tiêu chí
Theo ông Huỳnh Cao Chánh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông, Trưởng ban giám khảo, qua phần thi sản xuất chương trình, các thí sinh thể hiện đúng chủ đề tuyên truyền pháp luật về ATGT, trong đó tập trung tuyên truyền về đường quê an toàn, cổng trường an toàn...
Tuy nhiên, nhiều chương trình có tin, bài không mang tính phát hiện, chỉ đơn thuần là nêu báo cáo chung chung tại địa phương. Nhiều chương trình không sử dụng tiếng động hiện trường phù hợp, sinh động nên không thu hút được người nghe.
Theo ông Nguyễn Bá Luân, Hội thi nhằm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ phát thanh viên cơ sở, đồng thời để trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng xây dựng chương trình tuyên truyền về ATGT trên hệ thống truyền thanh cơ sở, góp phần kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí xuống từ 5-10%.
Sau Hội thi, các sản phẩm có chất lượng cao sẽ được tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống phát thanh cơ sở. Đồng thời, lựa chọn phát thanh viên giỏi để bồi dưỡng, cử tham dự Hội thi toàn quốc do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.
Ông Đặng Hoàn Tuấn, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng ban ATGT tỉnh cho biết, TNGT 9 tháng đầu năm giảm là điều dễ hiểu, bởi trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như thời gian qua, việc đi lại của người dân phải hạn chế, vận tải hành khách công cộng phải tạm ngừng hoạt động, nhất là trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Trong 3 tháng còn lại, để kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí, ngành GTVT phối hợp các cấp, các ngành kiểm tra, rà soát hạ tầng giao thông. Qua đó, có giải pháp cụ thể, kịp thời khắc phục những bất cập tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT.
“Ngoài tiếp tục đầu tư mới, nâng cấp các công trình giao thông, còn phải gắn với nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông. Nhiệm vụ này vừa phát triển hạ tầng giao thông để sử dụng hiệu quả, lâu dài, vừa bảo đảm ATGT cho người tham gia giao thông”, ông Tuấn nhấn mạnh và cho biết thêm, cùng với những nhiệm vụ trên, Sở GTVT nỗ lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh kết nối thuận tiện và gắn với tiến độ đầu tư phát triển các khu đô thị, các trung tâm thương mại, khu dân cư lớn, liên thông giữa vận tải đô thị với vận tải công cộng đường dài.
Lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông phối hợp cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát, xử lý xe quá tải; tiếp tục siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải đối với xe khách, xe container, xe tải nặng; giám sát chặt chẽ trong công tác đào tạo sát hạch cấp GPLX và điều khiển phương tiện đường thủy nội địa.
Trong 9 tháng, toàn tỉnh xảy ra 80 vụ TNGT, làm chết 47 người, bị thương 46 người (trong đó có 1 vụ TNGT đường thủy, làm 1 người chết). So cùng kỳ năm trước, số vụ giảm gần 33,6%, người chết giảm gần 37% và người bị thương giảm 38,66%. Nguyên nhân xảy ra tai nạn chủ yếu là điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, làn đường, chuyển hướng đột ngột, thiếu quan sát,...
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận