Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 10h45' ngày 23/3 trên tuyến đường tránh phía Nam QL20, đoạn qua xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng).
Người dân địa phương chứng kiến vụ TNGT cho biết: “Chiếc ô tô do người đàn ông điều khiển lao khỏi cầu trên đường tránh phía Nam qua xã Lộc Nga (TP Bảo Lộc) xuống vực khiến người điều khiển và bé gái đi cùng tử vong thương tâm”.
Xe ô tô bay qua cầu xuống vực sâu 70m
Thông tin ban đầu, xe ô tô do ông Dương Tấn Vinh (54 tuổi, ngụ tại xã Hòa Bắc, huyện Di Linh) điều khiển chở theo cháu Phạm Dương Châu Nh. (4 tuổi, cháu ngoại ông Vinh) lưu thông trên đường tránh phía Nam QL20.
Khi đến cầu Nau Sri (thuộc thôn Nau Sri, xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc) thì xe ô tô lao qua bên trái cầu rơi xuống vực có độ sâu khoảng 40m. Vụ tai nạn khiến chiếc ô tô bị va đập biến dạng. Cả 2 nạn nhân là ông Vinh và cháu Nh. đều tử vong.
>>> Clip: Hiện trường vụ TNGT (do Báo Lâm Đồng cung cấp)
Dự án đường tránh TP Bảo Lộc chỉ hơn 15km, 6 năm chưa hoàn thành
Ghi nhận cho thấy, cầu Nau Sri - hiện trường xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này có chiều dài khoảng 200m là hạng mục công trình đang thi công dở dang của Dự án đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc. Cầu chưa hoàn thiện hộ lan bảo vệ an toàn và hầu hết sắt 2 bên thành cầu hoen rỉ.
Tại đây, không có biển cảnh báo nguy hiểm đối với người điều khiển phương tiện. Mặc dù cầu chưa được hoàn thành đưa vào sử dụng, nhưng hàng ngày, lưu lượng phương tiện qua lại đông.
Cầu Nau Sri thuộc dự án đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc có tổng chiều dài 15,6km với điểm đầu tại xã Lộc Châu và điểm cuối là xã Lộc Nga. Tổng mức đầu tư toàn dự án hơn 800 tỷ đồng.
Dự án được khởi công từ 31/8/2017 do Ban QLDA 7 làm chủ đầu tư.
Tuyến đường này được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, với mục đích giảm tải cho QL20 qua trung tâm TP Bảo Lộc để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Dự án 6 năm để không - thành cầu Nau Sri hoen rỉ
Tuy nhiên, sau gần 6 năm khởi công, dự án này vẫn chưa hoàn thành, nhiều hạng mục công trình đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Trong khi đó, lưu lượng phương tiện qua lại trên tuyến đường này ngày càng đông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.
Ghi nhận thực tế, toàn bộ dự án dài hơn 15km trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường. Ngoài một số đoạn đã được thảm nhựa, phần còn lại mới chỉ đổ đá cấp phối lâu ngày, “ổ voi” dày đặc trở thành bẫy cho người tham gia giao thông.
Đặc biệt, các nút giao với đường dân sinh đa phần đều trong tình trạng xuống cấp, hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT. Trong đó, nút giao với QL55 (phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) xuống cấp nghiêm trọng nhất, đoạn này không chỉ bị xói mòn, hư hỏng, xuống cấp mà cơ quan chức năng “quên” gắn cả biển cảnh báo.
Người dân gần nút giao QL55 - đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc cho biết, nơi này xảy ra nhiều vụ tai nạn chỉ vì mặt đường quá xấu, lại thiếu biển cảnh báo.
“Nút giao này rất nguy hiểm, tôi đã chứng kiến rất nhiều vụ TNGT xảy ra tại đây. Đa phần các vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm do người đi xe máy sụp hố sâu”, một người dân kể lại.
Nặng nhất là đoạn qua cầu Nau Sri (thuộc địa phận xã Lộc Nga). Tại đây, hàng chục tấn đất, đá đang vùi lấp hơn 2/3 mặt đường tránh và kéo dài hàng chục mét. Ngoài ra, các hạng mục công trình cầu Nau Sri đang bỏ dở lâu ngày khiến sắt thép bị hoen rỉ, xuống cấp nghiêm trọng.
Đến ngày 30/4/2019, UBND tỉnh Lâm Đồng mới bàn giao xong mặt bằng tuyến tránh TP Bảo Lộc và dự án chưa được hoàn thuế VAT trong cả 2 giai đoạn khoảng 361,937 tỷ đồng
Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, một trong nguyên nhân chính của việc dự án chưa hoàn thành là do đội vốn, chi phí giải phóng mặt bằng tăng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận